Giám đốc Leipzig: 'Sao Liverpool vốn chỉ ở mức trung bình, Klopp đã nâng tầm họ'

HLV Jurgen Klopp vừa nhận được thêm sự khen ngợi cho những gì ông đã làm được ở Liverpool.

Sự tiến bộ mà Liverpool có được dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp là điều đã quá rõ ràng. Không chỉ NHM Liverpool, cả thế giới bóng đá cũng bị mê hoặc bởi công việc tuyệt hảo mà Klopp đã thực hiện trong 4 năm qua. Giám đốc Thể thao của RB Leipzig, Ralf Rangnick chắc chắn cũng chia sẻ quan điểm tương tự, khi mới đây ông còn khẳng định người đồng hương của mình đã nâng cấp những cầu thủ 'hoàn toàn chỉ ở mức trung bình' như Jordan Henderson và James Milner thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

"Nếu bạn nhìn vào Jordan Henderson hoặc James Milner trước khi Klopp đến thì họ hoàn toàn chỉ ở mức trung bình", Rangnick nói với Frankfurter Allgemein (Metro trích dẫn).

RB Leipzig's sporting director hails Klopp for transforming 'totally average' Liverpool squad - Bóng Đá

Ralf Rangnick cho rằng Klopp đã nâng tầm những cái tên như Jordan Henderson hay James Milner.

"Việc họ trở thành những cầu thủ như hôm nay hoàn toàn nhờ công HLV của họ. Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino, cho đến 3 hoặc 4 năm trước, họ có thể có mọi thứ, nhưng không biết pressing. Họ chỉ muốn có bóng và chơi với trái bóng trong chân. Sự thực rằng họ đã cùng nhau phát triển ở Liverpool là thành quả của Jurgen Klopp."

Nhận định của Rangnick về chất lượng của các ngôi sao Liverpool trong quá khứ có thể sẽ gây tranh cãi, song công trạng của Klopp đã là điều không thể phủ nhận. Sự tưởng thưởng xứng đáng gần nhất dành cho cựu thuyền trưởng Borussi Dortmund chính là giải thưởng HLV Bóng đá nam Xuất sắc nhất năm tại Lễ trao giải FIFA The Best.

Xem những hình ảnh xuyên suốt sự nghiệp của HLV Jurgen Klopp:

    Bình Luận