Liverpool và Arsenal kiếm được bao nhiêu từ Siêu cúp Anh?

Trận đấu tổ chức không có khán giả đã ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu quảng cáo, bán vé.

Liverpool góp mặt tại Community Shield với tư cách là nhà vô địch Premier League. Trong khi đó Arsenal là chủ nhân của danh hiệu FA Cup. Đây được xem là trận “khởi động” trước khi mùa giải 2020/21 chính thức khởi tranh vào tháng sau. Hai đội sẽ so tài trên SVĐ Wembley mà không có sự chứng kiến trực tiếp từ các khán giả trên các khán đài.

Ở trận tranh Siêu cúp Anh năm ngoái, Liverpool đã để thua Man City trong loạt sút luân lưu. Trước trận đấu đó, Jurgen Klopp tỏ ra ngạc nhiên vì trận đấu không nhận được xem trọng: “Đó là một trận chung kết. Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra không ai xem nó là một trận đấu chính thức.

Liverpool và Arsenal kiếm được bao nhiêu từ Siêu cúp Anh? - Bóng Đá

 Arsenal và Liverpool đối đầu trong trận tranh Siêu cúp Anh.

Tôi liên tục suy nghĩ về trận đấu, cách chuẩn bị nó và sau đó mọi người nghĩ: ‘Ồ, có thực sự phải ra sân không?’ Tôi không biết chính xác tại sao phải tổ chức trận đấu này nếu nó không có ý nghĩa gì. Tại sao chúng ta không hủy nó đi? Ở Đức, tôi đã vô địch nó 5 lần, nhưng chẳng ai nhắc đến. Siêu cúp, bạn giành được nó, không ai quan tâm, bạn mất nó thì số khác lại quan tâm.”

 

Số liệu về tiền thưởng cho trận Siêu cúp Anh 2020 chưa được công bố. Đối với trận đấu năm ngoái, Manchester Evening News cho biết mỗi đội nhận được 1,25 triệu bảng. Nhà tài trợ McDonalds chi thêm 1 triệu bảng cho tổng quỹ. Doanh thu khác đến từ việc bán vé, quảng cáo, truyền thông…

Không giống như các giải đấu khác, mục đích chính của Community Shield là gây quỹ từ thiện cho các đội bóng ở các giải hạng dưới của bóng đá Anh.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
    Bình Luận