Siêu kinh điển Scotland, 2 huyền thoại Liverpool tương tàn

Trong khi Liverpool đang hạnh phúc với ngôi đầu thì tại Scotland, những người cũ của họ chuẩn bị có trận chiến sinh tử.

Vòng đấu thứ 21 giải VĐQG Scotland chứng kiến trận 'Siêu kinh điển' giữa Rangers và Celtic. Sức nóng của cuộc chiến này không hề kém cạnh các trận đấu ở Premier League bởi Rangers cùng Celtic đang dẫn đầu BXH. Đặc biệt hơn, hai huyền thoại của Liverpool, những người từng có năm tháng là thầy trò, Steven Gerrard và Brendan Rodgers sẽ đối đầu nhau trên băng ghế huấn luyện.

Trong 3 năm dẫn dắt Liverpool, tuy không thể mang về danh hiệu cho đội bóng, HLV Brendan Rodgers vẫn xứng đáng được ca ngợi và ghi nhớ công lao. Ông thổi vào Liverpool một thứ bóng đá tấn công mới mẻ. Mùa 2013/14, Liverpool dưới bàn tay Rodgers suýt vô địch nếu không có pha trượt chân tai hại của Steven Gerrard. Năm đó, Liverpool của Rodgers ghi đến 101 bàn ở Premier League, cao thứ 3 trong lịch sử, điều mà Jurgen Klopp vẫn chưa thể làm được. Riêng mình, Rodgers nhận giải thưởng cao quý "LMA Manager of the Year", giải thưởng do chính các HLV tham gia bầu chọn.

Siêu kinh điển Scotland, 2 huyền thoại Liverpool tương tàn - Bóng Đá

 Rodger chỉ đạo Gerrard khi còn làm việc ở Liverpool...

Chia tay Liverpool, Brendan Rodgers chuyển sang Scotland và biến Celtic thành đội bóng 'vô đối'. Hai năm rưỡi vừa qua, mọi chiếc cúp ở Scotland đều thuộc về tay ông và các học trò, 2 Scottish Premiership (2016/17, 2017/18), 2 Scottish Cup (2016/17, 2017/18), 3 Scottish League Cup (2016/17, 2017/18, 2018/19).

Nhận thấy người thầy cũ quá cô đơn ở Scotland, Steven Gerrard đã quyết định kết thúc công tác đào tạo trẻ ở Liverpool và chuyển sang dẫn dắt Rangers. Chỉ mới năm đầu tiên trong nghiệp huấn luyện nhưng Gerrard đã đưa đội nhà bám sát 'quái vật' Celtic và trở thành đối trọng thật sự với thầy cũ Rodgers. Hiện tại, Rangers đang xếp thứ nhì với 39 điểm, kém Celtic 3 điểm. Đêm nay, nếu đánh bại Celtic trên sân nhà Ibrox, Gerrard và học trò sẽ cân bằng điểm số với đối thủ dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Siêu kinh điển Scotland, 2 huyền thoại Liverpool tương tàn - Bóng Đá

 ...và giờ cả là đối thủ của nhau.

Hai đội từng chạm trán nhau ở lượt đi trên sân của Celtic. Trận Old Firm Derby đầu tiên của mùa giải kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng của Brendan Rodgers, người ghi bàn duy nhất là Olivier Ntcham. Rõ ràng Steven Gerrard rất muốn phục thù khi trở về sân nhà ở vòng này.

Phát biểu về trận đấu, Brendan Rodgers cho biết: "Chúng tôi cần tiếp cận trận đấu nhưng những gì chúng tôi thường làm. Rangers là một đội bóng tốt và xứng đáng được tôn trọng. Celtic phải thật sự tập trung vào trận đấu, chơi tốt và tìm cách giành chiến thắng."

Không chỉ Celtic và Rangers, cuộc đua vô địch ở Scotland còn có sự tham gia của Kilmarnock và Aberdeen. Điều đó khiến Old Firm Derby càng trở nên kịch tích và hấp dẫn hơn.

    Bình Luận