Van Dijk phát biểu 1 câu, chứng tỏ bản lĩnh siêu trung vệ

Trung vệ Virgil van Dijk mới đây đã có một vài lời chia sẻ đáng chú ý về cách chơi bóng của anh trên sân cỏ...

Theo xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ngôi sao người Hà Lan hiện vẫn chưa bị qua mặt bởi bất cứ ai, trong hơn một năm qua vì pha bóng giữa anh và tiền đạo Gabriel Jesus (Man City) ở Community Shield không được tính.

Thành tích đáng nể này đến từ khả năng đọc tình huống siêu việt của Virgil van Dijk, và anh cũng nói đến điều đó thông qua việc hạn chế tắc bóng hoặc thách thức đối thủ bằng một tình huống chơi rắn. Nó có thể được gọi là "nghệ thuật phòng ngự".

Virgil van Dijk:

 Van Dijk không thích phải sử dụng kỹ năng tắc bóng quá nhiều trong khi thi đấu.

Cầu thủ sinh năm 1991 cho hay (theo Football Planet): "Tắc bóng hay tạo ra những thách thức cho đối thủ là không cần thiết. Nếu bạn có ít những khoảnh khắc như vậy trong trận đấu, điều đó có nghĩa là bạn đã làm một công việc rất tốt".

Phát biểu của Van Dijk có lẽ sẽ khiến chúng ta nhớ lại tuyên bố của một huyền thoại trung vệ, người hiếm khi sử dụng kỹ năng tắc bóng hoặc chơi rắn để giành lại quyền kiểm soát trái bóng trên sân. Đó là Paolo Maldini: "Nếu tôi phải thực hiện một cú tắc bóng thì tôi đã phạm sai lầm". Anh chia sẻ.

Liverpool mùa trước đã vô địch Champions League một cách thuyết phục, nhưng không thể vươn tới danh hiệu Premier League vì thua Man City vỏn vẹn 1 điểm, và Van Dijk nói rằng anh "rất nể" đối thủ, trong khi cũng sẽ quyết tâm hơn vào mùa giải mới.

Xem Liverpool từng bị Stoke City vùi dập:

    Bình Luận