Wayne Rooney sắp trở thành HLV kiêm cầu thủ

Có khả năng Wayne Rooney sẽ được trao cơ hội trên băng ghế huấn luyện thời gian tới.
 

Siêu phẩm đá phạt của Wayne Rooney

Wayne Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của tuyển Anh và Manchester United khi lần lượt có 53 và 253 pha lập công, trong khi phong độ của anh trong màu áo Derby County cũng khá ấn tượng dù đã bước sang tuổi 34.

Tiền đạo kỳ cựu này đã có 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở Championship kể từ khi gia nhập Derby County vào tháng Giêng năm ngoái, nhưng câu lạc bộ này vẫn gặp không ít khó khăn trong cuộc đua giành vé thăng hạng Premier League.

Wayne Rooney on brink of becoming Derby manager as Rams consider replacing Phillip Cocu  - Bóng Đá

 Rooney trong màu áo Derby County.

Sau khi đứng thứ 10 ở Championship mùa trước, Derby County đã có một khởi đầu tệ hại cho mùa giải 2020/21, khi để thua 3 trong 4 trận đấu mở màn. Với chiến thắng nhọc nhằn trước Norwich City tuần trước, Derby County hiện chỉ mới giành được 3 điểm và xếp tận vị trí thứ 20.

Trớ trêu thay, siêu phẩm đá phạt vào lưới Norwich City của Wayne Rooney trước khi các giải VĐQG nghỉ thi đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, đã cứu HLV Phillip Cocu khỏi nguy cơ mất việc. Nhưng áp lực vẫn đè nặng lên vai cựu ngôi sao Hà Lan.

Wayne Rooney on brink of becoming Derby manager as Rams consider replacing Phillip Cocu  - Bóng Đá

 Bàn thắng tuyệt đẹp của Rooney vào lưới Norwich City.

Cụ thể, nguồn tin từ tờ The Sun khẳng định, Derby County sẽ sa thải Phillip Cocu nếu CLB tiếp tục nhận thất bại trước Watford cuối tuần này. Khi ấy, Wayne Rooney sẽ được bổ nhiệm với vai trò HLV kiêm cầu thủ của đội bóng.

Khi mới tới Derby County, Wayne Rooney từng thổ lộ: "Tôi luôn quan tâm đến công việc huấn luyện. Khi Louis van Gaal làm HLV ở Man United, tôi thường đến đó vài giờ để học hỏi sau buổi tập trong lúc Ryan Giggs đang phân tích đối thủ."

    Bình Luận