Chosun: 'Cơn sốt HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á'

Các huấn luyện viên Hàn Quốc chiếm thế áp đảo khi dẫn dắt 3 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Ngày 21/1, Liên đoàn Bóng đá Malaysia thông báo bổ nhiệm huấn luyện viên Kim Pan-gon dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này với bản hợp đồng 2 năm. Chosun của Hàn Quốc đăng bài viết với tiêu đề: "Cơn sốt các HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á".

Ông Pan-gon trở thành huấn luyện viên Hàn Quốc thứ ba dẫn dắt các đội tuyển Đông Nam Á lúc này. "Tuyển Việt Nam do Park Hang-seo dẫn dắt và Indonesia do Shin Tae-yong dẫn dắt gần đây đều có thành tích tốt", Chosun viết.

Chosun: 'Cơn sốt HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á' - Bóng Đá

HLV Kim, Park và Shin (từ trái qua) dẫn dắt các đội khu vực Đông Nam Á. Ảnh: DongA. 

Ông Pan-gon đang nắm giữ vị trí giám sát tuyển Hàn Quốc và sẽ đồng hành cùng đội cho 2 trận tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Lebanon và Syria vào các ngày 27/1 và 1/2, rồi từ chức. Giữa tháng 2, ông sẽ tới Malaysia nhận nhiệm vụ mới.

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc trở lại sân cỏ với tư cách huấn luyện viên trưởng. Tôi thấy bản thân đã làm hết mình, ngay cả khi đó là nhiệm vụ của tôi với tư cách trưởng ban giám sát của tuyển Hàn Quốc. Tôi quyết định đón nhận một thử thách mới", ông Pan-gon chia sẻ.

DongA nhận định: "Ở Đông Nam Á đang có một cơn sốt thuê các huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. Sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo và Shin Tae-yong gặt hái thành công cùng tuyển Việt Nam và Indonesia, tới lượt Malaysia bổ nhiệm ông Kim Pan-gon".

Ông Pan-gon từng dẫn dắt tuyển Hong Kong (Trung Quốc) từ năm 2012 đến năm 2017. Kể từ năm 2018, ông giữ vai trò giám sát tuyển Hàn Quốc.

"HLV Park nắm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017, giúp đội vào bán kết Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018, vô địch SEA Games 2019, có lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup. HLV Shin trở thành thuyền trưởng Indonesia từ tháng 10/2019, được coi như một người hùng khi giúp họ về nhì tại AFF Cup 2020", DongA điểm lại thành tích của 2 HLV.

DongA nhận định, với việc các chiến lược gia Hàn Quốc đạt được những thành tích chói lọi, dự kiến trong tương lai việc chiêu mộ các huấn luyện viên Hàn Quốc sẽ còn trở nên nóng hơn ở Đông Nam Á.

Duy Minh | 05:52 22/01/2022
    Bình Luận