Hạ Iraq, U20 Uzbekistan lần đầu tiên vô địch U20 châu Á

Pha ghi bàn duy nhất trên chấm 11m giúp U20 Uzbekistan đánh bại U20 Iraq để trở thành đội vô địch U20 châu Á 2023.

Sẵn lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, U20 Uzbekistan nhập cuộc đầy khí thế và nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước U20 Iraq.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Asadbek Juraboyev nhưng cầu thủ này lại không kịp chạm bóng sau đường chọc khe như dọn cỗ của đồng đội, ở phút 14.

 - Bóng Đá

Rahmonaliyev ghi bàn duy nhất trong trận chung kết. Ảnh: AFC.

Quãng thời gian sau đó, U20 chủ nhà tiếp tục làm chủ cuộc chơi, trong khi U20 Iraq cũng có được một vài pha phản công sắc nét. Tuy nhiên ngôi sao sáng nhất trên hàng công của họ là Ali Jasim lại không thể tận dụng được.

Qua giờ giải lao, U20 Uzbekistan tiếp tục chơi chủ động trong khi U20 Iraq tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà và chờ đợi thời cơ phản công.

 - Bóng Đá

Ảnh: AFC.

Phut 65, Ali Jasim chọc khe tinh tế cho Ayoob Jameel nhưng anh lại không thể đánh bại thủ môn Boymurodov trong pha đối mặt.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng U20 Uzbekistan cũng có được bàn khai thông thế bế tắc ở phút 72. Cầu thủ U20 Uzbekistan bị Fadhil Najafi phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Rahmonaliyev không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

Ảnh: AFC.

Có bàn vượt lên dẫn trước, U20 Uzbekistan chủ động nhường thế trận cho U20 Iraq. Các cầu thủ áo trắng cũng tạo ra được một vài cơ hội nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi tỉ số 1-0 được U20 Uzbekistan bảo toàn đến khi thời gian kết thúc. Đội chủ nhà U20 Uzbekistan lần đầu tiên đoạt chức vô địch U20 châu Á.

 - Bóng Đá

Ảnh: AFC.

U20 Uzbekistan bất bại trong 4 trận gần nhất, thắng 4 và chỉ để hoà Indonesia. Trong khi đó, trận thua duy nhất của U23 Iraq trong 5 trận đấu đã qua chính là trước U20 Uzbekistan ở vòng bảng.

U20 Uzebkistan đối đầu với U20 Iraq trong tâm thế “kẻ tám lạng, người nửa cân”. U20 Uzbekistan có sự tiếp sức của khán giả nhà. Đây thực sự là nguồn cổ vũ vô cùng to lớn để đội chủ nhà hy vọng lần đầu tiên đăng quang ở giải U20 châu Á.

 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát U20 Uzbekistan vs U20 Iraq.

U20 Iraq có hiệu suất ghi bàn tốt hơn so với U20 Uzbekistan. U20 Iraq ghi được 6 pha lập công trong lúc U20 Uzbekistan chỉ có 4 bàn, trong đó có 1 bàn đá phản của đối thủ tính cho đến trước trận chung kết.

Tuy vậy, hàng thủ của U20 Uzbekistan đang thể hiện hình ảnh vững chãi hơn khi chỉ mới 1 lần vào lưới nhặt bóng trong lúc, U20 Iraq đã để thua đến 4 bàn. 

Đội hình xuất phát U20 Uzbekistan vs U20 Iraq

U20 Uzbekistan: Boymurodov, Ortiqboyev, O'rozov, Makhamadjonov, Khusanov, Fayzullaev, Abdurahmatov, Asqarov, Rahmonaliyev, Esanov, Kholdorkhonov

U20 Iraq:  Hussein Hassan, Muslim Mousa, Abbas Majid, Aboulrazzaq Qasim, Talib Abdulkhaleq, Kadhim Raad, Hayder Aboulkareem, Abbas Fadhil, Sajjad Mahdi, Charbel Shamoon, Ali Jasim

Thiên Bình | 23:02 18/03/2023
    Bình Luận