Triều Tiên vô địch châu Á với thành tích hoàn hảo

U17 nữ Triều Tiên vô địch U17 nữ châu Á 2024 sau chiến thắng trước U17 nữ Nhật Bản chiều tối 19/5.

Cả Nhật Bản và Triều Tiên đều giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng VCK U17 nữ châu Á 2024 bằng thành tích toàn thắng.

Ở trận đấu chiều tối nay 19/5, trên sân Kapten I Wayan Dipta, U17 nữ Triều Tiên nhập cuộc nhanh và khiến khung thành thủ môn Yuka Makiguchi không dưới 1 lần bị uy hiếp. Sau quãng thời gian đầu chệch choạc, U17 nữ Nhật Bản dần bắt kịp nhịp độ và có những pha bóng đáp trả chất lượng. Dù vậy hiệp đấu đầu tiên đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 - Bóng Đá

 U17 nữ Triều Tiên vô địch với thành tích toàn thắng và không 1 lần để thủng lưới. Ảnh: AFC.

Một phút sau khi hiệp 2 được bắt đầu, thế bế tắc được phá vỡ. Từ pha phất bóng của Ri Ye Gyong, Choe Il-Son thoát xuống trước khi kiến tạo cho Jon Il-Chong mở tỷ số.

Những phút còn lại, U17 nữ Nhật Bản cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên họ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Pak Ju-Gyong. Không những thế, thầy trò HLV Sadayoshi Shirai còn suýt phải trả giá bởi các pha phản công sắc lẹm đến từ U17 nữ Triều Tiên. Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tỷ số 1-0 là đủ để thầy trò HLV Song Sung-gwon trở thành nhà vô địch U17 nữ châu Á 2024. Kết quả này không những giúp U17 nữ Triều Tiên khép lại giải đấu với thành tích hoàn hảo, toàn thắng, ghi 25 bàn và không để thủng lưới lần nào, họ còn quân bình số lần lên ngôi với chính đối thủ Nhật Bản, trở thành 1 trong 2 đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, 4 lần vô địch.

Nam Thành | 20:00 19/05/2024
    Bình Luận