4 điểm sáng trong trận thua của M.U: Ten Hag đã thay đổi

Cùng điểm qua những điều tích cực xoay quanh thất bại của Manchester United trong cuộc thư hùng với Copenhagen rạng sáng nay.

Ten Hag đã thay đổi

Suốt thời gian qua, không khó để bắt gặp những quan điểm cho rằng HLV Erik Ten Hag thiên vị Antony, thậm chí truyền thông Anh khẳng định một số cầu thủ Manchester United cũng không hài lòng trước cái cách chiến lược gia người Hà Lan ưu ái cựu sao Ajax. Dễ hiểu, bởi mặc cho Antony luôn mang đến những màn trình diễn kém cỏi, Ten Hag vẫn thường xuyên trao cơ hội đá chính ngôi sao này.

Song, trước Copenhagen, Ten Hag đã thực hiện một sự thay đổi quan trọng khi loại bỏ Antony khỏi đội hình xuất phát và di chuyển Marcus Rashford sang hành lang cánh phải. Và thậm chí, ngôi sao người Brazil còn không có cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị. Rõ ràng, Ten Hag đã cho thấy mình hoàn toàn không phải là một vị thuyền trưởng bảo thủ và sẵn sàng đưa ra những thay đổi khi cần thiết. Với Antony, có lẽ anh vẫn nên ngồi dự bị thêm một thời gian nữa.

Ten Hag bảo vệ Rashford sau chiếc thẻ đỏ  - Bóng Đá

 Ten Hag đã chịu thay đổi. 

Giá trị của Hojlund

Với màn trình diễn xuất sắc trước Copenhagen, Rasmus Hojlund đã một lần nữa cho thấy lý do tại sao Man Utd lại "phá két" để đưa mình về Old Trafford. Cần biết, Hojlund chỉ cần đến 3 cú sút để ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu vừa qua, và thực tế thì cả 3 tình huống dứt điểm của anh đều đưa bóng đi trúng đích. Với 5 bàn thắng sau 4 trận, ngôi sao người Đan Mạch hiện chỉ kém mỗi Luuk de Jong (7 bàn) và Arni Frederiksberg (6 bàn) trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này.

Tất nhiên, vẫn còn những lo ngại về Hojlund khi anh vẫn chưa "mở tài khoản" tại Premier League. Tuy nhiên, thay vì khả năng ghi bàn, vấn đề với Hojlund chỉ là anh vẫn chưa được các đồng đội của mình cung cấp đủ cơ hội. Theo số liệu từ Statman Dave, trước khi bước vào trận gặp Copenhagen, Man Utd đã không tạo được bất kỳ cơ hội ghi bàn nào cho Hojlund trong suốt 160 phút thi đấu gần nhất.

Tâm trạng nửa vời của Hojlung - Bóng Đá

 Hojlund bùng nổ.

Tin vui từ Maguire

Harry Maguire đã thi đấu trọn 90 phút trong trận thắng Fulham dù bị đau sau tình huống va chạm ở vùng đầu, vì thế, đã có những quan ngại nhất định về khả năng ra sân của ngôi sao người Anh trước Copenhagen. Dù vậy, Maguire vẫn đủ khả năng đá chính và tiếp tục thi đấu trọn vẹn 90 phút, một tin tốt dành cho Ten Hag khi Raphael Varane vẫn cho thấy dấu hiệu chưa sẵn sàng với màn thể hiện không mấy ấn tượng rạng sáng nay.

Thế trận tích cực

Như những gì Ten Hag nhận định, Man Utd đã chơi rất tốt trước Copenhagen trong khoảng 25 phút đầu trận, trước khi Marcus Rashford nhận thẻ đỏ rời sân. Họ tỏ ra sắc bén trong những tình huống tổ chức tấn công, đồng thời hạn chế tối đa những mối đe dọa từ đối phương. Mùa giải năm nay, Man Utd vẫn chưa đánh bại được bất kỳ đối thủ nào một cách thuyết phục, nhưng họ thực sự đã có cơ hội làm được điều đó trong trận đấu vừa qua. 

Huỳnh Phong | 20:27 09/11/2023
    Bình Luận