Ajax chìm trong khủng hoảng khi chia tay Ten Hag

Gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan chìm trong khủng hoảng sau khi Erik ten Hag rời đi sau mùa 2021/22.
Ajax chìm trong khủng hoảng khi chia tay Ten Hag - Bóng Đá

Maurice Steijn trở thành tân thuyền trưởng Ajax trong mùa giải tới. Ảnh: Ajax. 

Ajax xác nhận ông Maurice Steijn trở thành tân HLV câu lạc bộ trong mùa giải tới. Chiến lược gia 49 tuổi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ajax (đến tháng 6/2026). Đây sẽ là chiến lược gia thứ ba dẫn dắt Ajax kể từ khi Ten Hag chia tay CLB vào mùa hè 2022.

Alfred Schreuder là HLV đầu tiên được Ajax chọn để thay thế Ten Hag nhưng chiến lược gia này bị sa thải vào giữa mùa sau khi CLB Hà Lan sa sút và nảy sinh nhiều mâu thuẫn nội bộ. HLV tạm quyền của Ajax sau đó, John Heitinga, cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Đội chủ sân Johan Cruyff Arena kết thúc mùa giải 2022/23 trắng tay, thậm chí mất suất dự Champions League mùa tới khi chỉ về đích thứ ba ở giải VĐQG Hà Lan.

Chính vì thế, ban lãnh đạo Ajax không tiếp tục đặt niềm tin vào cựu trung vệ tuyển Hà Lan và chọn Steijn. HLV sinh năm 1973 gây tiếng vang khi giúp Sparta Rotterdam trở thành hiện tượng ở giải Hà Lan 2022/33 với lối chơi đẹp mắt. Nhiệm vụ của HLV Steijn mùa tới là giúp Ajax đòi lại ngôi vô địch Hà Lan cũng như chơi tốt ở Europa League.

Ajax gặp khủng hoảng kể từ khi Ten Hag rời đi. Tháng trước, Edwin van der Sar bất ngờ rời khỏi vai trò giám đốc điều hành của câu lạc bộ sau mùa giải 2022/23 gây thất vọng. Cựu thủ môn của MU gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Ajax vào năm 2012 và gây ấn tượng khi giúp CLB này hoạt động tốt ở cả trong và ngoài sân cỏ. "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể chiêu mộ Van der Sar trong thời gian tới.

Hồng An | 11:31 15/06/2023
    Bình Luận