Ghi bàn vào lưới Hà Lan, sao Chelsea vượt mặt huyền thoại Zidane

Tiền đạo Oliver Giroud là người ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội tuyển Pháp trước Hà Lan.

Trước khi ra sân trong cuộc đụng độ giữa Pháp và Hà Lan rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Oliver Giroud đã sở hữu 31 bàn thắng trong màu áo Les Bleus.

Dĩ nhiên, giai đoạn này là thời điểm tiền đạo của Chelsea đang được trọng dụng như một trung phong hàng đầu trong đội hình của huấn luyện viên Didier Deschamps. Và anh đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy, với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Ghi bàn vào lưới Hà Lan, sao Chelsea vượt mặt huyền thoại Zidane - Bóng Đá

 Giroud ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số trong trận đấu với Hà Lan.

Tình huống xuất phát từ pha lật cánh rất vừa tầm của hậu vệ Benjamin Mendy bên phía biên trái. Bóng được bay trên không trung với khoảng cách vừa phải, và Giroud đã biến nó thành một siêu phẩm để đời vào lưới thủ thành Jasper Cillessen.

Bàn thắng này cũng giúp cho cựu ngôi sao Arsenal vượt lên trên thành tích của Zidane với 32 lần xé lưới đối phương trong màu áo Les Bleus. Như vậy, Giroud bây giờ đã xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Pháp, sau David Trezeguet (34), Michel Platini (41) và Thierry Henry (51).

Nếu tiếp tục chơi thăng hoa, khả năng để tiền đạo sinh năm 1987 soán ngôi của Trezeguet là rất cao, vì anh chỉ còn cách kỷ lục của cựu tiền đạo Juventus đúng 2 bàn thắng. 

    Bình Luận