Luke Shaw - Người hoàn thiện đôi cánh của Tam Sư

Sự trở lại và hồi sinh mạnh mẽ của Luke Shaw hứa hẹn giúp Tam Sư có thể bay cao với đôi cánh Trippier – Shaw trong tương lai.

Dính chấn thương nghiêm trọng cách đây 3 năm, Luke Shaw đã mất một chuỗi thời gian dài để điều trị và tập luyện hồi phục. Khi có thể trở lại thi đấu, cựu cầu thủ Southampton đã đánh mất đi sự tự tin và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Mùa giải năm ngoái anh nhận vô số chỉ trích và sự hoài nghi từ người hâm mộ và từ chính HLV Jose Mourinho. Tưởng chừng như Shaw sẽ phải cuốn gói khỏi Old Trafford vào mùa Hè vừa qua thế nhưng hậu vệ này vẫn quyết tâm trụ lại để tìm kiếm cơ hội.

Hoàn thiện đôi cánh, Gareth Southgate nên cảm ơn Mourinho - Bóng Đá

 Luke Shaw hồi sinh mang theo niềm hi vọng của cả nước Anh.

Nỗ lực và quyết tâm rất lớn của Shaw đã được đền đáp khi anh lột xác hoàn toàn và trình diễn phong độ rất kinh ngạc kể từ đầu mùa. Lên công về thủ nhịp nhàng, thi đấu với sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng; cầu thủ 23 tuổi là điểm sáng hiếm hoi sau 4 vòng đấu của nửa đỏ thành Manchester. Shaw được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Man United tháng 8, cùng với đó là một suất trở lại tuyển Anh, mở ra một chương mới trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Và không mất quá nhiều thời gian, Shaw ngay lập tức chứng minh giá trị của khi được Southgate trao cơ hội đá chính trước trận đấu với Tây Ban Nha. Phút 11, anh “mở máy”  bứt tốc từ phần sân nhà sang phần sân của La Roja sau đó có đường chuyền như đặt để Marcus Rashford dễ dàng đệm bóng mở tỷ số.

Ở kỳ World Cup vừa qua, HLV Southgate đã sử dụng Ashley Young ở bên hành lang cánh trái. Tuổi 33 đã không cho phép Young lên công về thủ miệt mài như thời kỳ đỉnh cao, anh chỉ có thể hoàn thành tròn trách nhiệm nhờ kinh nghiệm của mình. Chính vì vậy màn hồi sinh của Luke Shaw chắc chắn sẽ khiến Southgate vô cùng hài lòng bởi tốc độ và sự cơ động của hậu vệ này sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh cho hành lang cánh trái. Đôi cánh vốn bị đánh giá thiếu cân bằng của Tam Sư giờ đây sẽ đồng đều hơn với Trippier và Luke Shaw ở 2 biên.

Hoàn thiện đôi cánh, Gareth Southgate nên cảm ơn Mourinho - Bóng Đá

Chấn thương bất ngờ của Shaw khiến nhiều người lo lắng. 

Tuy nhiên Luke Shaw phải rời sân sau pha va chạm rất mạnh với Dani Carvajal ở phút 47 trong trận đâu với Tây Ban Nha. Anh được không thể tự đứng dậy mà cần đến bình ô xy và cáng để làm điều đó. Ban đầu, những hình ảnh cho thấy đó là một chấn thương nghiêm trọng. Không chỉ CĐV của M.U mà những người hâm mộ của nước Anh hẳn sẽ rất lo lắng cơn ác mộng sẽ tái hiện. Tam Sư sau đó cũng phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước đội bóng xứ sở Bò tót.

Rất may sau đó Luke Shaw đã tỉnh dậy và đăng lên mạng xã hội Twitter những thông điệp nhằm trấn an người hâm mộ. Tất cả đều hi vọng hậu vệ này không gặp chấn thương quá nghiêm trọng và có thể trở lại sớm nhất trong thời gian tới.

    Bình Luận