Man City không phải vua chuyền tại Châu Âu

Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola luôn được đánh giá rất cao ở khả năng luân chuyển bóng trên sân...

Hệ thống Tiki-Taka mà chiến lược gia gốc Catalan áp dụng ở Manchester City luôn giúp họ trở thành đại diện chuyền bóng nhiều nhất, hoa mỹ nhất tại Premier League. Tuy nhiên, nếu đem tỷ lệ thành công ra bình diện Châu Âu, nhà đương kim vô địch nước Anh không phải đội bóng làm tốt nhất.

Theo Whoscored.com, Man City đạt độ chính xác trong những đường chuyền ở mức 88.9%, thành tích này thực tế vô đối tại xứ sương mù, nhưng nó vẫn thua Paris Saint-Germain, những người làm tốt hơn đúng 1%. Trong khi đó, Barcelona đứng thứ ba với 88.4% và Sarri-ball của Juventus kế tiếp với 87.8%.

Về khía cạnh cá nhân, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva hiện là vua chuyền chính xác trên bình diện châu lục với tỷ lệ 95.5%, cao hơn Toni Kroos của Real Madrid (93.6%) hay Axel Witsel của Dortmund (94.1%). Có chút bất ngờ khi TOP 10 chẳng có cầu thủ Man City nào, nhưng xuất hiện 5 gương mặt thuộc biên chế Paris SG.

Thiago Silva wants Barcelona move - Bóng Đá

 PSG của Silva mới là số 1 về chuyền bóng.

Man City hiện không còn nhiều cơ hội vô địch Premier League nếu nhìn vào thành tích chênh lệch với Liverpool. Tuy nhiên, rất có thể họ vẫn nắm giữ ngôi vương nước Anh nếu mùa giải năm nay bị hủy bỏ. Trong khi đó, PSG vẫn không hề có đối thủ tại Ligue 1 khi bỏ rất xa đội đứng thứ hai là Marseille (68 so với 56).

 

Bao nhiêu cầu thủ Paris SG đang tự cách ly vì virus corona?

    Bình Luận