Những hảo thủ từng chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ: Van Persie, Ribery và ai nữa?

Trong giai đoạn cuối sự nghiệp, nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đã đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu.

Franck Ribery (Galatasaray)

Franck Ribery đã dành sáu tháng ở Thổ Nhĩ Kỳ với Galatasaray, ký hợp đồng từ Metz vào tháng 1 năm 2005. Cầu thủ chạy cánh người Pháp nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi và góp công lớn giúp họ đánh bại Fenerbahce trong trận chung kết Cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 5-1.

Tuy nhiên, quãng thời gian ngắn ngủi của anh đã kết thúc trong nước mắt khi Ribery buộc phải chuyển đến Marseille vào mùa hè năm đó, chỉ sau sáu tháng ở Istanbul. Ribery khẳng định anh chưa được CLB trả tiền và cũng đã bị cựu giám đốc đội bóng đe dọa bằng gậy bóng chày. Do đó, anh yêu cầu FIFA hủy hợp đồng.

9 ballers we can’t believe played in the Turkish Super Lig - Bóng Đá

Nhiều hảo thủ từng đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu.

Robin van Persie (Fenerbahce)

Ở lại Istanbul, sau khi Robin Van Persie bị Louis van Gaal loại khỏi Manchester United, anh đã ký hợp đồng với Fenerbahce theo hợp đồng 3 năm. Anh ghi 22 bàn sau 48 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên, nhưng rời CLB vào năm 2018 mà không giành được một danh hiệu nào.

Tại Fenerbahce, anh sát cánh cùng cựu sao Man Ut'0d là Nani.

Roberto Carlos (Fenerbahce)

Việc chuyển đến Fenerbahce vào năm 2007 sau hơn một thập kỷ phục vụ cho Real Madrid chỉ là bước đầu tiên trong một kết thúc thực sự kỳ lạ đối với sự nghiệp của Roberto Carlos. Anh dành hai năm cho câu lạc bộ, suýt chút nữa đã bỏ lỡ Super Lig trong mùa giải đầu tiên.

Thật kỳ lạ khi chứng kiến một huyền thoại như vậy thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng xét đến việc anh chơi cho Anzhi Makhachkala và Delhi Dynamos ngay sau đó, việc chuyển đến Fenerbahce có vẻ không còn bất ngờ.

Guti (Besiktas)

Guti kết thúc quãng thời gian thi đấu ấn tượng ở Madrid bằng việc ký hợp đồng với Besiktas vào năm 2010. Anh giúp Besiktas vô địch Cúp Thổ Nhĩ Kỳ.

Pepe (Besiktas)

Khi Pepe tiếp tục trở thành thủ lĩnh trung tâm hàng phòng ngự Porto, người ta dễ dàng quên rằng anh đã trải qua một mùa giải với Besiktas vào năm 2017/18 sau khi rời Real Madrid.

Đối với bất kỳ cầu thủ bình thường nào, việc chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng tại một CLB lớn là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự nghiệp của bạn đang đi xuống. Tuy nhiên, Pepe trở lại Porto sau một mùa giải và vẫn đang ngăn chặn các tiền đạo hàng đầu ở tuổi 41.

Shinji Kagawa (Besiktas)

Cựu tiền vệ Borussia Dortmund và Manchester United đầu quân cho Besiktas cho mượn vào nửa sau mùa giải 2018/19 sau khi không được ưa chuộng ở Đức. Anh có 14 trận, ghi 4 bàn và kiến tạo 2 lần.

9 ballers we can’t believe played in the Turkish Super Lig - Bóng Đá

 Kagawa có thời gian đầu quân cho Besiktas.

Radamel Falcao (Galatasaray)

Việc chuyển đến Galatasaray giống như hồi kết sự nghiệp đối với Radamel Falcao vào năm 2019. Cầu thủ người Colombia đã chơi sung mãn cho gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ và ra đi với thành tích ghi 20 bàn thắng, đóng góp ba pha kiến tạo sau 43 trận.

Leonardo Bonucci (Fenerbahce)

Leonardo Bonucci gia nhập Fenerbahce vào tháng 1 năm 2024 chỉ sau 5 tháng ở Đức. Việc chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ của anh hoàn toàn không được chú ý, nhưng cảm thấy phù hợp như một cách để kết thúc sự nghiệp của cầu thủ 36 tuổi.

Lữ Phong | 10:22 29/03/2024
    Bình Luận