Ronaldo tiếp tục hành trình với tuyển Bồ Đào Nha

Tối 17/3 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha công bố danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại EURO 2024. Cristiano Ronaldo vẫn được gọi dù không còn...
 - Bóng Đá

 Ronaldo có cơ hội làm lại với tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

"Cristiano Ronaldo là cầu thủ luôn cam kết với đội tuyển. Cậu ấy có thể mang lại kinh nghiệm và là nhân tố rất quan trọng cho đội. Tôi không nhìn vào tuổi tác”, HLV Roberto Martinez giải thích lý do chọn Ronaldo.

Trước đó, HLV Martinez từng bay đến Riyadh (Saudi Arabia) để dự khán trận giao hữu giữa đội tuyển chọn Saudi All-Star (đội bóng Ronaldo thi đấu) và PSG. Sau đó, ông cùng Ronaldo trò chuyện về tương lai của CR7 ở tuyển Bồ Đào Nha.

Sau thất bại trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022, Ronaldo từ chối chia sẻ về khả năng tiếp tục đồng hành với tuyển Bồ Đào Nha. Vì thế, HLV Martinez đã trực tiếp thuyết phục tiền đạo kỳ cựu này. Nếu "Selecao châu Âu" vượt qua vòng loại, Ronaldo vẫn sẽ thi đấu ở EURO 2024.

Danh sách lần này của Bồ Đào Nha không có nhiều thay đổi so với đội hình dự World Cup 2022. Man United có sự góp mặt của 2 ngôi sao là Bruno Fernandes và Diogo Dalot. Trong khi đó, Man City có 3 cầu thủ Bồ Đào Nha lên tuyển gồm Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo.

Sự trở lại đáng chú ý nhất là Diogo Jota. Tiền đạo của Liverpool chấn thương và bỏ lỡ kỳ World Cup trên đất Qatar. Ngoài ra, lão tướng Pepe vẫn xuất hiện khi anh cho thấy sự bền bỉ ở tuổi 40.

Bồ Đào Nha khởi động chiến dịch vòng loại EURO 2024 vào ngày 24/3 bằng trận đấu với Liechtenstein tại bảng J, sau đó họ gặp Luxembourg vào ngày 27/3. Ba đối thủ còn lại là Bosnia và Herzegovina, Slovakia và Iceland.

Các đối thủ trong bảng đều bị đánh giá thấp hơn so với đẳng cấp của Bồ Đào Nha. Do đó, nhiều khả năng Ronaldo sẽ được tạo cơ hội ra sân nhằm chinh phục thêm các kỷ lục trong màu áo tuyển quốc gia.

Tại World Cup 2022, Ronaldo có lần thứ 196 khoác áo Bồ Đào Nha, một kỷ lục của FIFA. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ronaldo không thể mang tới khác biệt cho nhà vô địch châu Âu 2016. Anh ghi duy nhất một bàn và Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết. Thậm chí cựu tiền đạo MU còn bị đàn em Goncalo Ramos lấy suất đá chính.

 - Bóng Đá

 Danh sách tập trung của tuyển Bồ Đào Nha trong tháng 3.

Hiểu Phong | 21:20 17/03/2023
    Bình Luận