'Tất tần tật' về Moises Caicedo - 'máy quét' mới nổi khiến châu Âu điêu đứng

Ở tuổi 19, chàng trai sinh ra tại Santo Domingo đã được xem là báu vật của bóng đá Ecuador, đồng thời được nhiều ông lớn tại lục địa già săn đuổi.
 

Tài năng của N'Golo Kante

Sự nghiệp

Caicedo khởi nghiệp tại Espoli và Colorados SC trước khi gia nhập Independiente del Valle vào năm 13 tuổi. Thành công đến với cầu thủ sinh năm 2000 khi còn khá trẻ, bởi lẽ Caicedo cùng các đồng đội đã giành Copa Mitad del Mundo và đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Adidas Generation Cup. Anh cũng là đội trưởng của Indepentidente giành chiến thắng trước River Plate trong trận chung kết giải U20 Libertadores.

Chỉ mới ra mắt đội một Independiente del Valle hồi tháng 10 năm 2019, tuy nhiên chàng trai này đã được xem như một cầu thủ quan trọng ở cả CLB chủ quản lẫn ĐTQG Ecuador. Cầu thủ 19 tuổi đã có 30 lần ra sân cho Independiente, ghi 6 bàn và kiến tạo 2 bàn, bao gồm 1 bàn và 1 kiến tạo vào lưới Flamengo ở Copa Libertadores - một con số ấn tượng.

'Tất tần tật' về Moises Caicedo - 'máy quét' mới nổi khiến châu Âu điêu đứng - Bóng Đá

 Caicedo đã được chú ý từ khi còn là một cầu thủ tuổi teen.

Và với màn trình diễn ấn tượng, Caicedo còn giúp Ecuador giành chiến thắng trong cả 4 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Anh ghi một bàn trong chiến thắng 4-2 trước Uruguay, có hai pha kiến tạo trong chiến thắng 3-2 trước Bolivia và một pha kiến tạo khác khi Ecuador đánh bại Colombia với tỷ số 6-1.

Bàn thắng vào lưới Uruguay giúp Caicedo thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ trước đến nay của Ecuador, đồng thời là cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Nhìn thoáng qua màn "sơ yếu lý lịch này", CĐV cũng hiểu vì sao ngôi sao sinh ra tại Santo Domingo đã được nhiều CLB để mắt.

Vị trí sở trường

Caicedo chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức từ khi còn trẻ và rất thoải mái với trách nhiệm của mình trên sân - nhận bóng từ các trung vệ và phá vỡ lối chơi của đối thủ. Trong thời gian gần đây, anh đã trở thành một tiền vệ box-to-box, người có thể thực hiện những đường chuyền then chốt và đóng góp bàn thắng cho đội bóng của mình.

'Tất tần tật' về Moises Caicedo - 'máy quét' mới nổi khiến châu Âu điêu đứng - Bóng Đá

 Chàng trai 19 tuổi tỏ ra khá toàn diện.

Điều này cho thấy mức độ linh hoạt trong chiến thuật - đó là điểm nhấn với một tiền vệ còn quá trẻ - trong khi thể chất lại là một trong những điểm mạnh khác của Caicedo. Anh từng tiết lộ rằng mình học hỏi rất nhiều từ phong cách chơi bóng của N'Golo Kante. Mặt khác, chàng trai sinh năm 2001 cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ lớn dành cho Antonio Valencia - cựu cầu thủ Manchester United.

Họ nói gì về Moises Caicedo?

Moises tỏ ra am hiểu trận đấu và cậu ấy đã thể hiện điều đó nhiều hơn kể từ khi được đôn lên đội một", Miguel Angel Ramirez - huấn luyện viên của Independiente de Valle chia sẻ trên MARCA.

Cậu ấy có những cú khống chế bước một tuyệt vời và khả năng kiểm soát tốt, điều này giúp cậu ấy có được khả năng mang tới sự cân bằng cho trận đấu.", vị thuyền trưởng 36 tuổi nói thêm. 

'Tất tần tật' về Moises Caicedo - 'máy quét' mới nổi khiến châu Âu điêu đứng - Bóng Đá

 Caicedo hứa hẹn sẽ là cầu thủ khiến cả châu Âu "điêu đứng" trong khoảng thời gian tới.

Cá tính của cậu ấy trên sân, sự điềm tĩnh trong từng pha xử lý trước hàng phòng ngự là điểm nổi bật. Ngoài ra, cậu ấy còn phân phối bóng một cách trôi chảy bằng những đường chuyền đơn giản hoặc một pha phất dài chính xác. Chưa kể, Moises còn có khả năng bẩm sinh là đọc trận đấu để có mặt ở đúng vị trí", trang AS của Tây Ban Nha nhận định.

Moises Caicedo chia sẻ về bản thân

"Tôi tự đặt ra thử thách cho mình là có một ngày sẽ tham gia vào đội bóng hàng đầu thế giới. Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó được chơi ở các giải đấu lớn, cụ thể là Premier League. Manchester United chính là CLB yêu thích của tôi. 

Tôi thực sự thích cách mà Kante và Pogba thi đấu, tôi học hỏi rất nhiều điều khi xem họ chơi bóng, đồng thời cố gắng theo đuổi những gì họ đã làm. Đó là lý do vì sao hai người họ đang chơi bóng ở nước Anh", chàng trai sinh năm 2001 trả lời trên Global Digital TV.

    Bình Luận