Arsenal và Man City bị loại, cuộc đua vô địch Premier League sẽ ra sao?

Arsenal và Man City bị loại, cuộc đua vô địch Premier League sẽ ra sao?

Vào rạng sáng 18/4, hai đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Arsenal và Man City đã cùng dừng chân tại vòng tứ kết sau khi để thua trong trận lượt về. Arsenal thất bại 0-1 trên sân của Bayern và bị loại với tổng tỷ số thua 2-3. Man City thi đấu trên sân nhà nhưng cũng gục ngã trước Real Madrid sau loạt luân lưu.

Việc 2 đội bóng này cùng nhau bị loại tại cúp châu Âu khiến cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này thêm phần gay cấn. Hiện tại, Arsenal chỉ còn duy nhất mặt trận Premier League để chiến đấu, trong khi Man City cũng chỉ còn tối đa 2 trận nữa tại FA Cup, nơi họ sẽ gặp Chelsea ở bán kết vào thứ Bảy này.

Arsenal và Man City giờ đây sẽ tập trung hoàn toàn vào cuộc đua vô địch tại Premier League khi mà giải đấu cũng đang bước vào giai đoạn cuối đầy căng thẳng. Khoảng cách giữa 3 đội dẫn đầu vẫn chỉ là 2 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa là khép lại.

Arsenal đang có dấu hiệu sa sút khi để thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (tính rộng ra là 3 trận không thắng). Pháo thủ cho thấy họ đang có dấu hiệu sa sút vào cuối mùa như mọi khi, đặc biệt là trong trận thua 0-2 trước Aston Villa. Đoàn quân của Mikel Arteta cũng là đội có lịch thi đấu khó khăn nhất, khi họ còn phải đụng độ Chelsea, Tottenham và MU trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, việc bị loại tại Champions League có thể có lợi cho Man City. Họ vốn là chuyên gia đua nước rút và hiếm khi sảy chân ở giai đoạn cuối mùa. Với việc không còn phải phân phối sức cho 3 mặt trận, Man xanh sẽ có thể tập trung nhiều hơn cho Premier League.

Tất nhiên, Man City không phải là không có điểm yếu. Trận thua trước Real cho thấy họ hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi một đội bóng lỳ lợm và có những ngôi sao biết cách tỏa sáng. Nottingham, Wolves, Fulham và West Ham có thể không phải là những thử thách lớn với họ. Nhưng trận đấu trên sân của Brighton có thể là một bài kiểm tra khó khăn. Và đặc biệt, Tottenham sẽ là đối thủ được kỳ vọng nhất có thể ngáng đường Man xanh.

Về phần Liverpool, họ cũng cần phải xốc lại tinh thần khi bất ngờ để thua Crystal Palace ở vòng đấu trước. Lịch thi đấu của Liverpool được cho dễ thở hơn Arsenal nhưng cũng không dễ bằng Man City. Họ sẽ phải vừa cố thắng tất cả các trận còn lại, đồng thời mong Man xanh sảy chân.

    Bình Luận