Inter vs Sevilla: Dấu ấn Ngoại hạng Anh

Trận chung kết Europa League không hề có một đại diện nước Anh nào tham dự nhưng dấu ấn của Premier League thì lại vô cùng nổi bật, đặc biệt là với Inter Milan.
Inter vs Sevilla: Dấu ấn Ngoại hạng Anh

Có quá nhiều cái tên thành danh ở giải đấu cao nhất nước Anh tụ hội vào trận cầu đêm nay. Ở Inter, dễ dàng chỉ ra đó là bộ tứ tân binh Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Ashley Young và Christian Eriksen đã thay đổi hoàn toàn tầm vóc của đội bóng. 

Gần một năm trước, vì nhiều lý do khác nhau mà họ đều từ bỏ bến đỗ cũ để đi tìm những thử thách mới trong cuộc đời của mình. Thật không ngờ chỉ với một quãng thời gian ngắn, họ đã có cơ hội để giành danh hiệu.

Trong bộ ba đến từ Man United, chỉ mình Young từng giành cúp với M.U, trong đó bao gồm cả chức vô địch Europa League 2016/17. Lukaku và Sanchez dù được kỳ vọng nhiều nhưng không có dấu ấn nào quá nổi bật ở Old Trafford.

Lukaku và Young là 2 cầu thủ chắc suất đá chung kết

Eriksen cũng tay trắng rời Tottenham, dù từng ở rất gần chiếc cúp Champions League mùa trước. Ngoài ra, không thể không kể tới trò cưng Victor Moses của chính HLV Antonio Conte thời còn ở Chelsea tiếp tục được ông mang về đây theo dạng cho mượn từ The Blues. Cùng với nhau, bộ đôi này đã vô địch Premier League ngay trong mùa ra mắt nước Anh của Conte.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla cũng có những cựu ngôi sao Premier League của riêng mình. Nổi bật trong đó là hậu vệ phải Jesus Navas. Thời còn ở Man City, Navas thi đấu cao hơn, như một cầu thủ chạy cánh và giúp The Citizens vô địch Premier League và 2 Cúp Liên đoàn.

Hai cầu thủ thi đấu cực kỳ nổi bật giúp Sevilla đánh bại M.U ở bán kết Europa League cách đây không lâu là Suso và Luuk de Jong cũng đều từng tu nghiệp tại nước Anh. Suso trưởng thành từ lò đào tạo của Lỉverpool nhưng chỉ có đúng 1 lần ra sân cho đội một. De Jong thì cũng chỉ ra sân 12 lần cho Newcastle trong quãng thời gian cho mượn từ M'Gladbach năm 2014.

XEM THÊM

Thành tích ở chung kết cúp châu Âu của Sevilla và Inter thế nào?

Bruno, Lukaku, Lautaro & những ngôi sao nổi bật nhất bán kết Europa League

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận