Man United sẽ để Liverpool sút thoải mái 

Trong thuật ngữ quyền Anh, có một câu nói kinh điển rằng “phong cách tạo nên trận đấu”, tức là để hai võ sĩ khác biệt đối đầu với nhau thường có thể tạo ra những trận đấu lớn, trong khi hai chiến thuật gia phòng thủ thường sẽ tạo ra một màn trình diễn nhàm chán suốt 12 hiệp đấu.

Về mặt bóng đá, có thể thấy rằng Man City của Pep Guardiola và Liverpool của Jurgen Klopp đều phù hợp với khuôn mẫu đó. Hai đội xuất sắc với cách tiếp cận hơi khác nhau tạo nên những trận đấu đáng xem và hấp dẫn. Nhưng ở Old Trafford cuối tuần này sẽ có một sự tương phản khác về phong cách, giữa một đội vui vẻ để đối thủ sút trúng đích và một đội vui vẻ dội bom vào khung thành đối phương.

Chỉ Sheffield United mới hứng chịu nhiều cú sút trúng đích ở Premier League mùa này hơn MU - và không ai cần nhắc lại điều đó đã ảnh hưởng như thế nào đến số phận của họ, ít nhất là HLV Chris Wilder. Ngược lại, không đội nào thử vận may nhiều hơn Liverpool. Họ có khả năng thổi bay các mành lưới.

Chúng ta đã có một ví dụ về cách áp dụng những phương pháp này, tại Anfield vào tháng 12. Chiều Chủ nhật hôm đó chứng kiến Liverpool tung ra 34 cú sút nhưng trận đấu kết thúc không bàn thắng và Klopp đã khen ngợi khả năng phòng ngự của MU sau trận đấu.

Harry Maguire sẽ cùng đồng đội tiến hành chiến thuật

Cuối tuần này là trận đầu tiên trong 2 trận tái đấu ở Old Trafford - trận tứ kết FA Cup buộc phải được giải quyết ngay trong 90 hoặc 120 phút. Có vẻ như MU chắc chắn sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự và hy vọng rằng sự kết hợp giữa cản phá, cứu thua và độ thiếu chính xác sẽ giúp họ giữ nguyên mành lưới một lần nữa.

Dù sao thì đó cũng có vẻ là kế hoạch. HLV Erik ten Hag cho rằng ông có các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn khi phòng ngự ở khu vực thấp. Ten Hag đã từ bỏ mọi nỗ lực chơi cao vì chấn thương đã xé nát hàng phòng ngự của MU. Có khả năng một lần nữa Raphael Varane và Jonny Evans sẽ đồng loạt đá chính hôm Chủ nhật để bảo vệ khoảng trống ở phía sau với những cầu thủ như Luis Diaz, Darwin Nunez và Mohamed Salah đang rình rập.

Vì vậy, thay vào đó họ sẽ phòng thủ vòng cấm. Họ sẽ chấp nhận những cú sút như mưa, lấy thân mình cản bóng, miễn là không cho nó bay vào lưới. Đồng thời, hàng thủ của MU cũng biết rằng mình sẽ có ít cơ hội ăn bàn, nhưng hy vọng sẽ chớp nhoáng “ăn trộm” được bàn thắng nào đó.

Về mặt phòng thủ, đây là một kế hoạch trò chơi dựa vào một chút may mắn. MU đã phải đối mặt với 198 cú sút trong 10 trận gần đây nhất, bao gồm hơn 20 cú sút trong 7 trận gần nhất. Bằng cách móc nối với thần may mắn, họ đã thắng 7 trận trong số đó.

Onana đã từng khiến hàng chục cú sút của Liverpool biến thành không khí

Nếu họ có được chiến thắng thứ 8, thì có vẻ như thủ môn Andre Onana sẽ lại bận rộn. Anh đã chơi 9 trong số 10 trận đó và thực hiện 39 pha cứu thua trong những trận đó. Onana đang có phong độ xuất sắc và dường như lại phải vào vai vị cứu tinh tại Old Trafford.

Sau đó là vai trò của các trung vệ. Với hàng phòng ngự thấp, điều cần thiết là Evans và Varane phải cản phá được các đường bóng vào vòng cấm địa. Evans đã thực hiện 7 pha cản phá trong 156 phút thi đấu với 2 đối thủ gần nhất là Man City và Everton, đặc biệt anh đã góp công lớn biến 23 cú sút của Everton thành hư vô. 

Chắc chắn rằng Liverpool sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Không chỉ cách bố trí phòng ngự của MU cho phép họ làm điều đó mà với Diaz, Salah và đặc biệt là Nunez, họ còn có những cầu thủ sẵn sàng thử vận may với các cú sút ở mọi thể loại.

Điều đó có nghĩa là trận tứ kết FA Cup này giữa MU và Liverpool  sẽ là sự tương phản về phong cách thi đấu. Nó có thể không phải là một trận đấu kinh điển, nhưng nếu MU giành chiến thắng thì Onana, Varane và Evans có thể là chìa khóa giúp họ làm được điều đó.

    Bình Luận