Messi xúc động tri ân Maradona sau khi giành Quả Bóng vàng thứ 8

Sau khi giành Ballon d'Or thứ tám, Lionel Messi có bài phát biểu đầy xúc động nhằm tri ân cố huyền thoại Diego Maradona.

Messi đã đánh bại tiền đạo Erling Haaland của Manchester City và ngôi sao Kylian Mbappé của Paris Saint-Germain để giành lấy danh hiệu cao quý này trong buổi lễ ở Paris vào đêm thứ Hai. Giải thưởng của anh có được sau khi đã dẫn dắt Argentina vô địch World Cup ở Qatar vào tháng 12 năm ngoái.

Messi xúc động tri ân Maradona sau khi giành quả bóng vàng thứ 8 - Bóng Đá

 Messi muốn giành danh hiệu lần này để tri ân Maradona.

Tiền đạo 36 tuổi này đã bổ sung vào các danh hiệu trước đó của mình ở các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021 để tiếp tục dẫn đầu với tư cách là người giành nhiều Quả Bóng vàng nhất. Messi tham dự buổi lễ cùng vợ Antonela Roccuzzo cùng các con Mateo, Thiago và Ciro, đồng thời gửi lời nhắn đầy cảm động tới Diego Maradona, người đã qua đời ở tuổi 60 vào tháng 11/2020.

Cuối cùng, tôi muốn đề cập đến Diego,” Messi nói khi kết thúc bài phát biểu của mình. "Hôm nay là sinh nhật của ông ấy. Tôi nghĩ không có nơi nào tốt hơn ở đây để chúc ông ấy sinh nhật vui vẻ.

"Ở đây có đầy đủ các cầu thủ, huấn luyện viên và những người yêu thích bóng đá như ông ấy. Dù bạn ở đâu, hãy chúc mừng sinh nhật Diego. Danh hiệu này là dành cho ông, tôi chia sẻ nó với ông và Argentina. Chào buổi tối và cảm ơn ông rất nhiều."

Đăng Nguyễn | 07:51 31/10/2023
    Bình Luận