Neymar 'cảm thấy mình đã sai lầm' khi rời Barcelona vào năm 2017

Theo SPORT, ngôi sao của Al-Hilal, Neymar đang thực sự hối hận khi không ở lại Barcelona 6 năm trước.

Cầu thủ người Brazil đã gây chấn động làng bóng đá vào năm 2017 khi quyết định gia nhập Paris Saint-Germain. Đội bóng nước Pháp kích hoạt điều khoản giải phóng 235 triệu USD của anh và phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

Neymar đang trên đường trở thành huyền thoại của Barcelona vào thời điểm đó, với tư cách là một phần của bộ ba MSN mang tính biểu tượng, được tạo nên cùng với những người đồng hương Nam Mỹ Lionel Messi và Luis Suarez. Mong muốn thoát khỏi cái bóng của Messi và giành Quả bóng vàng, Neymar đã chuyển đến sân Parc des Princes.

Tuy nhiên, ở đó, chân sút này đã không thể nhận được giải thưởng cá nhân cao nhất của làng bóng đá. Anh cũng không thể giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ sau trận thua Bayern Munich năm 2020.

 - Bóng Đá

 Neymar dính chấn thương nặng vào giữa tháng trước.

Vào mùa hè năm 2023, Neymar nói với ban lãnh đạo câu lạc bộ PSG rằng anh muốn ra đi sau 7 năm ở thủ đô nước Pháp, theo L'Equipe. Với việc đồng đội cũ ở PSG, Messi chọn không trở lại Barca và thay vào đó gia nhập Inter Miami, Neymar đã tự nhủ bản thân anh sẽ có thời gian thứ hai ở Catalonia.

Tuy nhiên, với tình trạng khó khăn về tài chính của Barca, việc đáp ứng được mức phí chuyển nhượng mà PSG hài lòng là gần như không thể. Họ còn đang mắc kẹt trong việc ổn định tài chính của câu lạc bộ.

Sau khi bị Messi từ chối, Al-Hilal quay sang tiếp cận Neymar. Mặc dù đã có tin đồn về việc họ có thể mua cầu thủ 31 tuổi này và sau đó cho đội bóng xứ Catalan mượn, nhưng điều này chưa bao giờ được công khai bởi đội bóng Saudi Pro League. Neymar đã đến với số tiền được cho là dao động quanh mốc 95 triệu đô la.

 - Bóng Đá

 Chưa đóng góp được bao nhiêu, Neymar đã khiến các ông chủ Ả Rập ngao ngán.

Đứt dây chằng khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển Brazil ở trận gặp Uruguay trong tháng trước, Neymar mới chỉ có thể ra sân 5 lần cho đội bóng mới. Rất có thể anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Chưa biết liệu sau vài tháng dưỡng thương, Neymar có thể tìm lại được phong độ hay không. Nhưng với chấn thương nghiêm trọng hiện tại của cầu thủ này, các ông chủ Ả Rập chắc hẳn phải lắc đầu ngao ngán.

SPORT tiết lộ Neymar "luôn muốn quay trở lại Catalonia vì cảm thấy mình đã sai lầm khi rời Barca".

Bây giờ, sau chấn thương của Neymar, có vẻ như con đường của cầu thủ người Brazil và câu lạc bộ Blaugrana sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa”, SPORT cho biết thêm.

Nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã chia sẻ rằng tại Barca, Neymar đã được chuẩn bị để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ cũng như cả thế giới bóng đá. Nhưng cuối cùng, ngôi sao người Brazil lại đưa ra quyết định sai lầm khi chọn gia nhập PSG. Ở Paris, anh không bao giờ có thể phát huy hết tiềm năng của mình và thường dành nhiều thời gian trên bàn mổ hơn là trên sân cỏ.

Đăng Nguyễn | 12:25 04/11/2023
    Bình Luận