3 điều rút ra sau chiến thắng của Bayern Munich

Trang GFGN đã nhận định 3 điều sau chiến thắng 3 sao của Bayern Munich trước Stuttgart.

Rạng sáng nay, Bayern Munich đã vượt qua Stuttgart 3-0 tại Allianz Arena để duy trì áp lực đối với Bayer Leverkusen ở đỉnh bảng Bundesliga nhờ một cú đúp của tiền đạo Harry Kane và một bàn thắng của hậu vệ Kim Min-jae.

Một màn trình đẳng cấp của Hùm xám giúp họ duy trì khoảng cách 4 điểm với Leverkusen dù thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại của Stuttgart khiến họ giậm chân ở vị trí thứ 4, hơn 5 điểm so với Borussia Dortmund.

Bayern đã trở lại quỹ đạo chiến thắng vốn có

Sau trận thua thảm 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở vòng 14 Bundesliga, Bayern Munich đã giành chiến thắng trên sân nhà trước Manchester United ở Champions League giữa tuần trước và dễ dàng vượt qua Stuttgart ở trận đấu đêm qua.

Có vẻ như các cầu thủ của HLV Thomas Tuchel đã vượt qua được rào cản tâm lý để quay trở lại quỹ đạo vốn có của họ. Bàn thắng ở phút thứ 2 của tiền đạo Harry Kane là pha lập công nhanh nhất của Der Rekordmeister trong mùa giải năm nay, đồng thời giúp xoa dịu các cổ động viên vốn không hài lòng với phong độ của các cầu thủ tấn công trong những trận đấu trước.

3 điều rút ra sau chiến thắng của Bayern Munich - Bóng Đá

Harry Kane lập một cú đúp trong trận này.

Stuttgart nên tập trung cho top 4 chung cuộc

Stuttgart đang trở thành một hiện tượng ở mùa giải năm nay khi xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH Bundesliga sau khi trụ hạng thành công vào năm ngoái nhưng chắc chắn họ không thể quá mơ mộng về một cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Bayern hay Leverkusen.

Thay vào đó, việc đảm bảo một vị trí trong top 4 có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò HLV Sebastian Hoeness trong mùa giải năm nay khi họ đang có được một đội hình chất lượng, điều đó đã được kiểm chứng qua trận thắng ấn tượng trước Dortmund ở vòng 11.

Không có Kimmich, không vấn đề

Trước trận đấu, Bayern đã thông báo rằng họ sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ là Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Vì vậy, HLV Tuchel phải sử dụng Raphael Guerreiro và Aleksandar Pavlovic thay thế.

Mặc dù, cặp đôi này ít có cơ hội thi đấu chung trong mùa giải năm nay nhưng một sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ lại mang đến nhiều nét tươi mới cho lối chơi của toàn đội.

3 điều rút ra sau chiến thắng của Bayern Munich - Bóng Đá

Pavlovic thể hiện được tài năng sáng giá của mình mỗi khi có cơ hội ra sân.

Không chỉ vậy, ở mặt trận phòng ngự, trong khi Stuttgart chiếm đa số thời gian kiểm soát bóng giúp cho Guerreiro và Pavlovic càng được thể hiện được vai trò của mình với tổng cộng 8 pha tắc bóng và 9 lần tranh chấp bóng thành công. 

Đáng chú ý hơn, cầu thủ trẻ Pavlovic còn chứng minh được tài năng của mình khi thay thế vị trí của người đàn anh Kimmich. Cả hai bàn thắng của Bayern trong hiệp hai đều xuất phát từ các tình huống cố định của Pavlovic, một trong những việc mà Kimmich thường xuyên thực hiện rất tốt mỗi khi được ra sân.

Tuấn Tú | 20:53 18/12/2023
    Bình Luận