4 vấn đề của Bayern trong trận hòa Copenhagen

Trang Bavarian Football Works đã chỉ ra 4 vấn đề mà Bayern Munich mắc phải trong trận hòa trước Copenhagen.

Trận hòa không bàn thắng trước Copenhagen vào đêm qua khiến Bayern Munich mất đi chuỗi chiến thắng ở giai đoạn vòng bảng tại UEFA Champions League kể từ tháng 10/2018. Sau trận đấu, trang Bavarian Football Works đã chỉ ra 4 vấn đề Bayern mắc phải trong trận hòa trước Copenhagen.

Bayern Munich không triển khai được lối chơi sở trường

Trong ngày thiếu vắng hậu vệ Kim Min-jae và Noussair Mazraoui, Hùm xám xứ Bavaria thi đấu không tốt trong việc luân chuyển bóng và triển khai lối chơi từ phần sân nhà khi các cầu thủ Copenhagen liên tục gây áp lực khiến hai trung vệ của Bayern không thể đưa bóng lên phía trên cho hàng tiền vệ.

Ngoài ra, người hâm mộ còn đặt dấu hỏi cho việc HLV Thomas Tuchel bất ngờ sử dụng Leon Goretzka ở vai trò trung vệ phải trong khi để Dayot Upamecano ở bên trái nhưng vấn đề là cả hai người đều không phải là mẫu cầu thủ có khả năng kéo bóng tốt từ dưới để cung cấp bóng cho tuyến giữa.

4 vấn đề của Bayern sau trận hòa Copenhagen - Bóng Đá

Goretzka gặp nhiều áp lực từ các cầu thủ Copenhagen.

Hàng tiền vệ thi đấu thiếu sắc nét

Việc các trung vệ không thể đưa bóng lên phía trước khiến các tiền vệ trung tâm buộc phải kéo xuống thi đấu gần hơn với hàng phòng ngự. Điều này cực kỳ bất lợi khi một trong những tiền vệ xuất phát trong trận này là Raphael Guerreiro, vốn là một cầu thủ tấn công không phù hợp để đá trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Điều này trở nên rõ ràng khi tiền Aleksandar Pavlovic vào sân thay thế Guerreiro và ngay lập tức có vẻ như Bayern đã có nhiều tình huống tấn công hơn xuất phát từ giữa sân.

Ngoài ra, những pha tổ chức tấn công của Joshua Kimmich trong ngày hôm nay đều không đạt chất lượng, ý tưởng trong những đường chuyền là có nhưng cách anh thực hiện lại không như kỳ vọng.

Hàng tấn công nhạt nhòa

Việc HLV Tuchel không sử dụng Leroy Sane và Jamal Musiala ngay từ đầu giúp cho hàng phòng ngự của Copenhagen không gặp quá nhiều áp lực khi Bayern không có cầu thủ nào có khả năng sút xa tốt để đe dọa khung thành của thủ môn Kamil Grabara bên phía đội khách.

Trong ngày tân binh Harry Kane được làm đội trường thì hàng tấn công của Bayern thi đấu khá tệ khi chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích trong cả trận. Điểm sáng lớn nhất bên phía Bayern có lẽ thuộc về Mathys Tel, cầu thủ 18 tuổi liên tục thách thức hàng phòng ngự của Copenhagen để tìm khoảng trống dứt điểm và rất tích cực tham gia phòng ngự khi cần thiết.

4 vấn đề của Bayern sau trận hòa Copenhagen - Bóng Đá

Harry Kane không có nhiều cơ hội dứt điểm trong trận này.

Quyết định tranh cãi của VAR

Có hai tình huống mà vị trọng tài chính đã gây tranh cãi là việc Thomas Muller bị đẩy ngã một cách rõ ràng cùng với một tình huống để bóng chạm tay bởi một hậu vệ của Copenhagen trong vòng 16m50. 

Trọng tài đã tham khảo VAR trong tình huống để bóng chạm tay của Peter Ankersen nhưng một quyết định không có phạt đền được đưa ra khiến nhiều cổ động viên đội chủ nhà phản ứng dữ dội ngay sau đó.

Tuấn Tú | 10:46 30/11/2023
    Bình Luận