5 điều cần biết về Eric Dier - tân binh của Bayern

Hãy cùng điểm qua 5 điều thú vị về tân binh của Hùm xám xứ Bavaria trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

1) Bóng đá từ trong gia đình

Dier không phải là cầu thủ bóng đá đầu tiên trong gia đình anh. Ông nội của Eric, Ted Croker, không chỉ chơi chuyên nghiệp cho câu lạc bộ London Charlton Athletic mà còn là một nhà quản trị thành công. Ông từng là thư ký của Hiệp hội bóng đá Anh từ năm 1973 đến năm 1989 và là Chủ tịch Cheltenham Town, câu lạc bộ quê hương của Dier.

Không chỉ vậy, anh còn là cháu trai lớn của Peter Croker, anh trai của Ted Croker. Ông cũng thi đấu cho Charlton và có mặt ở câu lạc bộ khi họ giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup năm 1946, mặc dù Peter đã bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương. Cả hai anh em Crokers đều chơi ở hàng phòng ngự, nơi Dier cũng đã phát triển sự nghiệp của mình.

Bayern Munich sign England's Eric Dier from Tottenham Hotspur - Bóng Đá

 Dier đã ký hợp đồng với Bayern.

2) “Sự pha trộn hoàn hảo”

Dier lên bảy khi cha mẹ và năm anh chị em của anh chuyển đến Bồ Đào Nha.  Anh nhanh chóng được gã khổng lồ Lisbon, Sporting săn đón để gia nhập học viện của họ. Ở đó, Dier được dạy "một cách tiếp cận rất thoải mái về bóng đá," anh nói với The Guardian . "Họ tự hào vì đã nuôi dạy bạn như một người lịch sự và tôn trọng. Họ sẽ không bao giờ nổi giận với bạn nếu bạn bỏ lỡ một đường chuyền nhưng họ sẽ làm như vậy nếu bạn thiếu tôn trọng ai đó. Không có tiếng la mắng. Tôi nghe rất nhiều thứ đó ở Anh."

Dier sớm khám phá ra những phong cách cho riêng mình, với việc chuyển đến Everton theo dạng cho mượn vào ngay trước sinh nhật thứ 17 của mình. Trung vệ này nói trong cùng một cuộc phỏng vấn: “Đối với tôi, nếu bạn nói được 50% tiếng Bồ Đào Nha và 50% tiếng Anh thì đó thực sự là sự kết hợp hoàn hảo.

3) Bạn bè đoàn tụ

Dier trở thành cầu thủ người Anh thứ tư ký hợp đồng với Bayern Munich và là người thứ hai trong sáu tháng chuyển đến từ Tottenham Hotspur. Đó là sau khi Harry Kane gia nhập nhà đương kim vô địch Đức, nơi anh đã lập kỷ lục khởi đầu khi ghi 21 bàn trong 15 lần ra sân đầu tiên tại Bundesliga.

CHÍNH THỨC! Eric Dier là người của Bayern Munich - Bóng Đá

 Bạn bè tái hợp.

Cặp đôi này là bạn bè và đã cùng nhau thi đấu trong 360 trận đấu cho cả câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Việc Dier chuyển đến Spurs ngay trước mùa giải 2014/15 trùng hợp với năm đột phá của Kane ở phía bắc London, và giờ đây họ sẽ tái ngộ tại Allianz Arena

4) Một nhà từ thiện...

Dier nổi tiếng với công việc ngoài sân cỏ, hỗ trợ các tổ chức từ thiện bằng nhiều cách trong những năm gần đây. Khi ở Tottenham, anh đã làm việc chặt chẽ với Quỹ Tottenham Hotspur và gần như ngay lập tức đắm mình vào các dự án cộng đồng.

Cầu thủ này trở thành đại sứ của Sported vào năm 2020. Tại đây, Dier đã ủng hộ một số sáng kiến, bao gồm cả việc đến thăm và thay mặt các học viện lên tiếng để chống lại sự tham gia của các băng đảng và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Vương quốc Anh.

5) ... và một nhà khởi nghiệp

Ngoài việc là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và một nhà từ thiện, Dier còn là người đồng sáng lập của hai công ty khởi nghiệp về công nghệ. Anh đã ra mắt Spotlas vào năm 2019, một nền tảng mạng xã hội mà Forbes mô tả là “thứ gì đó lai giữa Instagram và Trip Advisor”.

Dier cùng anh trai đã khởi động dự án kinh doanh thứ hai vào tháng 7 năm 2022, với việc phát hành Yellow Building. Tại Lisbon, Dier thậm chí đã có mặt trên sân khấu để công bố ứng dụng sáng tạo kỹ thuật số này.

Đăng Nguyễn | 10:03 12/01/2024
    Bình Luận