Bayern tái lập khoảng cách 6 điểm với Dortmund

Chiến thắng 4-1 trước Hertha Berlin vào đêm 23/1 (giờ Hà Nội) giúp Bayern Munich tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Ở vòng 20 Bundesliga 2021/22, Bayern có chuyến làm khách trên sân Olympiastadion Berlin của Hertha Berlin. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann được dự đoán dễ dàng có 3 điểm bởi đối thủ của họ chỉ đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Thực tế xảy ra đúng như vậy. Corentin Tolisso, Thomas Mueller, Leroy Sane và Serge Gnabry lần lượt lập công để giúp Bayern dẫn trước 4-0. Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà đến ở phút 80 do công của Jurgen Ekkelenkamp.

 - Bóng Đá

 Gnabry ghi bàn thắng cuối cùng của Bayern trong cuộc đối đầu Hertha Berlin. Ảnh: Reuters.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern dồn lên tấn công. Họ có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng dứt điểm thiếu sắc bén. Bên cạnh đó, thủ môn Schwolow của chủ nhà cũng chơi rất tập trung.

Mãi đến phút 25, Bayern mới có thể mở tỷ số. Sau cú tạt bóng chính xác của Kingsley Coman bên cánh trái, Tolisso đánh đầu cận thành, đánh bại thủ môn Hertha Berlin.

Cuối hiệp một, Mueller nhân đôi cách biệt cho Bayern bằng pha chạm bóng nhạy cảm trong vùng cấm. Trước đó, Joshua Kimmich thực hiện pha đá phạt có điểm rơi tốt.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục kiểm soát thế trận hoàn toàn. Họ có tỷ lệ giữ bóng lên đến 70%. Robert Lewandowski và các đồng đội tạo ra đến 30 pha dứt điểm và có 19 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Hertha Berlin có 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu sau 5 lần thực hiện.

Ở phút 75 và 79, lần lượt Sane, Gnabry ghi bàn để giúp Bayern tạo khoảng cách an toàn. Nỗ lực của Hertha Berlin chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự ở phút 80 của Ekkelenkamp.

Với chiến thắng này, Bayern tái lập khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Dortmund. HLV Nagelsmann nói: "Tôi rất hài lòng với trận đấu và kết quả này. Chúng tôi chơi tốt trong hiệp một, pressing liên tục và tạo ra nhiều áp lực. Đôi khi chúng tôi bỏ lỡ cơ hội. Đó là điều duy nhất để phàn nàn".

Trong khi đó, tiền vệ Joshua Kimmich cảm thấy rất phấn khích. Anh chia sẻ: "Bayern kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Đây là 90 phút thú vị".

Hoàng Nguyên - Zing.vn | 06:21 24/01/2022
    Bình Luận