Cách Bayern chọn HLV tiếp theo

Max Eberl đã chia sẻ với @iMiaSanMia về cách gã khổng lồ xứ Bavaria lựa chọn người thuyền trưởng mới.

Bayern Munich đang tiếp tục tìm kiếm huấn luyện viên tiếp theo khi Thomas Tuchel đồng ý chia tay câu lạc bộ vào mùa hè. Rất nhiều cái tên được đưa ra khi nhiều người thắc mắc ai sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria mùa tới. Vậy họ sẽ thuyết phục huấn luyện viên mới bằng cách nào? 

Chúng ta có thực sự phải làm cho Bayern Munich trở nên hấp dẫn đối với ai đó không? Tôi không nghĩ vậy,Max Eberl tuyên bố (được tài khoản Twitter @iMiaSanMia ghi lại ). “FC Bayern có sức hấp dẫn rất lớn và một lịch sử rất đặc biệt. Không ai từ bên ngoài ném vào một tỷ đô la và nói: 'Hãy xây dựng thứ gì đó'.

Bayern Munich là một trong những câu lạc bộ lớn nhất ở châu Âu. Đối với người Bavaria, 'Mia san mia' là viết tắt của chính nó: Chúng tôi tin chắc vào những gì chúng tôi làm. Và chúng tôi muốn có một huấn luyện viên cùng các cầu thủ có niềm tin và thái độ như vậy.”

 - Bóng Đá

 Max Eberl tiết lộ tiêu chí của Bayern.

Khi được hỏi về tiêu chí của tân huấn luyện viên là phải có kinh nghiệm, nếu đã từng dẫn dắt ở Bundesliga thì càng tốt, Eberl nói rằng những rào cản như vậy sẽ thu hẹp những người mà câu lạc bộ có thể đem về: 

Nếu tôi giới hạn như vậy về ngôn ngữ, độ tuổi hay sự nghiệp huấn luyện thì đó là một sai lầm”, Giám đốc 50 tuổi này thừa nhận. “Tiêu chí ban đầu được mở rộng và sau đó dần dần trở nên nhỏ lại. Chúng tôi muốn một huấn luyện viên không ở lại trong thời gian ngắn mà ở đây trong trung và dài hạn. Đây là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc lập kế hoạch và chiến lược đội hình. Việc thay đổi huấn luyện viên thường xuyên gần đây là một vấn đề đối với câu lạc bộ.”

Đăng Nguyễn | 08:39 22/03/2024
    Bình Luận