Chính thức! "Effenberg đệ nhị" chia tay Dortmund

Dortmund đã nói lời chia tay với tiền vệ trung tâm Sebastian Rode trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Kickers Offenbach, gây tiếng vang ở Eintracht Frankfurt trước khi khiến cả thế giới chú ý khi đầu quân cho "gã khổng lồ nước Đức", Bayern Munich, sự nghiệp của Sebastian Rode tựa như một bản giao hưởng với rất nhiều những nốt thăng dẫn dắt anh đến đỉnh cao của làng bóng đá xứ German.

Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, khả năng tranh chấp ấn tượng, những cú sút xa trái phá cùng phong cách quyết liệt, không khoan nhượng, tiền vệ 28 tuổi từng được kỳ vọng sẽ trở thành một "Stefan Effenberg đệ nhị" ở sân Allianz Arena. Đặc biệt khi ngay ở mùa bóng đầu tiên cùng "Hùm xám", anh đã ra sân trong 35 trận và đóng góp 3 bàn thắng cho đội bóng xứ Bavaria. 

Tuy nhiên, đúng thời điểm Rode đang chơi hay và đang dần khẳng định mình trên bản đồ bóng đá thế giới thì bước ngoặt lại xảy đến. Chấn thương khiến tiền vệ 28 tuổi chỉ còn ra sân 17 trận cho Bayern Munich và khi anh trở lại, khu trung tuyến chật chội của HLV Pep Guardiola với những cái tên lừng danh như Xabi Alonso, Thiago Alcantara, Arturo Vidal hay Philipp Lahm đã khiến anh không còn cơ hội tìm lại vị thế xưa cũ của mình. 

Chính thức!

Rode từng được kỳ vọng sẽ trở thành "Effenberg đệ nhị" ở Bayern Munich tuy nhiên vì những lý do khác nhau, anh đã đánh mất vị trí của mình tại Allianz Arena. 

Khi có được 100% phong độ và thể lực, Rode đóng vai trò là một "quân bài chiến lược" của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng khi trở lại sau chấn thương và cần thời gian để tìm lại chính mình, anh chẳng khác nào một "người thừa" ở Bayern Munich khi đã hoàn toàn "lỡ nhịp" trong chính bản giao hưởng cuộc đời. 

Khác với Javi Martinez, một "công thần" Bayern khác chấp nhận ở lại Allianz Arena để "truy kiếm" thời hoàng kim, Rode không chấp nhận tình cảnh hiện tại và anh đã quyết định gia nhập đại kình địch của "Hùm xám" khi đó, Borussia Dortmund

Đến với Signal Iduna Park, cầu thủ người Đức một lần nữa lại khẳng định tài năng khi được HLV Thomas Tuchel tin tưởng và đóng vai trò như "thủ lĩnh" tuyến giữa của câu lạc bộ "Vàng và đen".

Chính thức!

Gia nhập Dortmund, Rode đã từng có khoảng thời gian thành công nhưng cũng không ít lần nếm mùi cay đắng. Hiện tại, anh đã chọn gia nhập Frankfurt theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.  

Tuy nhiên, giữa lúc ánh sáng hy vọng trở lại, sự trớ trêu của cuộc đời một lần nữa lại "dìm" Rode xuống vực sâu khi ngay ở mùa tiếp theo, HLV Peter Stoger không trọng dụng anh và "Effenberg đệ nhị" một lần nữa phải nếm mùi cay đắng khi chấp nhận thân phận dự bị ở Dortmund.

Để rồi đến giờ đây, sau một khoảng thời gian đàm phán, Rode đã đạt được thỏa thuận rời Signal Iduna Park để trở về "mái nhà xưa" Frankfurt theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. 

Ngày ra đi, Dortmund đã gửi lời cảm ơn đến anh và hy vọng "Effenberg đệ nhị" có thể tìm lại chính mình ở đội bóng bang Hessen. Còn với Rode, khi đã tiệm cận tuổi 30, tiền vệ người Đức nên hiểu rằng, anh sẽ không còn nhiều thời gian để có thể phiêu lưu với sự nghiệp như trước đó nữa. 

    Bình Luận