Kane thành công hay thất bại mùa này?

Cập bến Bayern Munich với mục tiêu giành những danh hiệu đỉnh cao trước khi quá muộn nhưng có lẽ Harry Kane vẫn cần thêm thời gian để được nếm trái ngọt.

Ngày Kane chính thức trở thành người của Bayern, trung tâm thành phố Munich đã treo 1 tấm băng rôn chào mừng ngôi sao người Anh với 1 tấm ảnh Kane đang mặc áo vest đen như điệp viên 007 James Bond, hàm ý mong chờ chân sút 30 tuổi sẽ trở thành người hùng tại sân Allianz Arena trong tương lai. 

Kịch bản như được định sẵn: Kane gia nhập Hùm Xám để chinh phục danh hiệu, điều cầu thủ sinh năm 1993 bất lực trong 14 năm khoác áo Tottenham Hotspur. Trong khi đó CLB xứ Bavaria sở hữu một trong những cây săn bàn hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại để thiết lập vị thế trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Nhưng bóng đá không giống như những thước phim, dù bản hợp đồng bom tấn 100 triệu euro của Bayern có tới 44 lần nổ súng sau 45 trận, đoàn quân Thomas Tuchel vẫn phải trải qua mùa bóng trắng tay đầu tiên kể từ năm 2012. 

Mùa này của Kane tại Bayern thất bại hay thành công? - Bóng Đá

 Kane tiếp tục trắng tay. 

Trong 1 chiến dịch mà Bayer Leverkusen của Xabi Alonso gần như không thể bị đánh bại hay Bayern bất đắc dĩ trở thành nạn nhân cho ADN Champions League nơi Real Madrid, Kane đành ngậm ngùi nhìn các vinh quang cao quý một lần nữa lẩn trốn mình. 

Đúng CLB nhưng sai thời điểm? 

Đây rõ ràng là mùa giải đen đủi với cầu thủ người Anh bởi với số điểm như hiện tại, Bayern vẫn có thể trở thành nhà vua Bundesliga 4 mùa giải trước. Đồng thời, thứ ma thuật mà Alonso mang đến Leverkusen không chỉ khiến mình Hùm Xám bất lực mà toàn cõi Lục địa già cũng lần lượt phải quỳ gối trước đội chủ sân Bay Arena. 

Trong khi đó ở những lần bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức hay Champions League, Kane đều không ra sân hoặc không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Chưa dừng lại, chân sút sinh năm 1993 còn quyết định đầu quân cho Hùm Xám ở thời điểm CLB xứ Bavaria đang là một trong những phiên bản yếu kém nhất lịch sử. Việc những thủ lĩnh đích thực trong phòng thay đồ lần lượt như Philipp Lahm, Xabi Alonso, Franck Ribery, Arjen Robben hay Mat Hummels rời đi khiến phòng thay đồ Bayern luôn trong tình trạng rối ren.

Mặc dù vẫn còn đó bộ đôi công thần lâu năm Thomas Muller và Manuel Neuer nhưng đội chủ sân Allianz Arena chưa bao giờ thể hiện được chất Đức mạnh mẽ như thập kỷ trước. 

Ngoài ra, sự bất đồng trong chiến lược phát triển đội bóng từ giới thượng tầng cũng khiến mùa giải của Bayern không diễn ra như kỳ vọng. 

“Các giám đốc đội bóng này đã có nhiều quyết định tệ hại vài năm qua. Họ cần bình tĩnh và tỉnh táo hơn. Nhiều HLV đã bị sa thải khiến các cầu thủ hoang mang”, chuyên gia Kerry Hau phân tích trên Sky Sports. 

Mùa này của Kane tại Bayern thất bại hay thành công? - Bóng Đá

 Sức mạnh của Bayern ngày càng bị nghi ngờ. 

Chiến dịch 2023/24 cũng chứng kiến 1 Bayern mong manh bởi tình hình chấn thương phức tạp. 

“Tôi chưa từng chứng kiến nhiều ca chấn thương như vậy ở Bayern. Thậm chí nhiều cầu thủ như Leroy Sane hay Jamal Musiala phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân, Serge Gnabry bỏ lỡ 10 trận trong khi Kingsley Coman liên tục ngồi ngoài”, Hau nói. 

Nhưng Kane vẫn không thể bị ngăn cản tại Bundesliga 2023/24

Đối mặt với hàng loạt vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng hiệu suất ghi bàn của Kane tại Bundesliga vẫn rất đáng nể. Không có cầu thủ nào tại Bundesliga trong 7 mùa gần nhất có hiệu suất nổ súng như trung phong người Anh, ngay cả Robert Lewandowski hay Erling Haaland. 

“Với tôi, Kane 100% xuất sắc hơn Haaland”, chuyên gia Jesco von Eichmann nói. “Haaland là 1 tay săn bàn xuất sắc nhưng cậu ta chưa bao giờ hoàn hảo như Kane”. 

Những thừa nhận từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm ở Bundesliga là 1 điều an ủi với Kane mùa này. 

“CĐV Bayern rất mến Kane”, Hau nói. “Cậu ấy là 1 người khiêm tốn và rất giản dị. Cậu ấy không cư xử như 1 siêu sao, Kane đơn giản là 1 cầu thủ bình thường”. 

Mùa này của Kane tại Bayern thất bại hay thành công? - Bóng Đá

 Thành công chắc chắn không thể mãi lẩn trốn Kane. 

Nếu tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa mùa này, lời nguyền “không danh hiệu” của Kane chắc chắn sẽ sớm được giải hóa. 

“Cậu ấy sẽ làm thay đổi tình hình, tôi chắc chắn 100%. Cậu ấy sẽ đạt được danh hiệu tại Bayern”, cựu HLV Jurgen Klinsmann nói.

Việt Tùng | 18:03 19/05/2024
    Bình Luận