"Ngọc báu" nước Anh lập cú đúp, Dortmund tạm chiếm lại ngôi đầu

Thắng lợi 2-1 trước Mainz 05 đã tạm giúp Borussia Dortmund quay trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga.

Với việc bị Bayern Munich đánh bại vào tuần trước và mất ngôi đầu vào tay đại kình địch, Borussia Dortmund cần giành trọn vẹn 3 điểm trước Mainz 05 để tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch. Nếu thắng được Mainz không chỉ giúp thầy trò Lucien Favre trở lại ngôi đầu mà điều đó còn tạo được áp lực lên "Hùm xám", những người thi đấu muộn hơn ở vòng đấu này.

Và ngay tại Signal Iduna Park, Jadon Sancho đã giúp đội bóng chủ quản hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận. "Viên kim cương" nước Anh ghi 2 bàn từ phút thứ 17 đến phút 24 trong hiệp 1. Cú đúp trong 7 phút của Sancho đã giúp Dortmund tạo lợi thế cực lớn trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Một tay Sancho kéo Dortmund trở lại ngôi đầu bảng.

Ở 45 phút sau đó, 2 bên đều có những cơ hội nhất định và nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi. Phút thứ 83, đội khách cũng có được bàn danh dự do công của cầu thủ vào sân thay người, Robin Quaison.

Giành chiến thắng có phần nhọc nhằn nhưng quan trọng, đoàn quân của HLV Favre đã có được 3 điểm cần thiết để cạnh tranh chiếc đĩa bạc cùng với Bayern. Điều kiện cần đã được đội bóng áo vàng đen hoàn thành và giờ họ phải hi vọng thầy trò Niko Kovac sảy chân trước Dusseldorf để có thể nhận được một tuần thì đấu trọn vẹn.

    Bình Luận