“Thần đồng” được Haaland ca ngợi đang phản bội niềm tin của Dortmund

Không phải sao trẻ tài năng nào tại Borussia Dortmund cũng khiến đội bóng cảm thấy thỏa mãn.
 

Borussia Dortmund từng trình làng một tài năng trẻ xuất chúng trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi “phá đảo” mọi kỷ lục cấp độ trẻ tại Signal Iduna Park, Youssoufa Moukoko trở thành cái tên nhỏ tuổi nhất ra mắt Champions League. Ở độ tuổi 16 và 18 ngày, Moukoko đã khiến cả châu Âu phải chú ý.

Đó là còn chưa kể đến những kỷ lục khác mà “thần đồng” này làm được tại Bundesliga. Moukoko là cầu thủ trẻ nhất ra mắt giải đấu số một nước Đức ở tuổi 16 và 1 ngày. Sao mai người Đức thậm chí vượt qua kỷ lục của Florian Wirtz để trở thành người trẻ nhất lập công ở Bundesliga.

Có thể nói tài năng sinh năm 2004 của Dortmund là “ông vua” kỷ lục nên không bất ngờ nếu đại diện vùng Ruhr đặt nhiều kỳ vọng vào chân sút này. Đích thân Haaland cũng lên tiếng ca ngợi người đàn em. Anh từng bày tỏ ở độ tuổi giống Moukoko, bản thân chẳng được bất cứ ai biết đến.

“Thần đồng” được Haaland ca ngợi đang phản bội niềm tin của Dortmund - Bóng Đá

 Haaland từng ca ngợi Moukoko.

Dù vậy, qua thời gian, giá trị mà Moukoko mang lại còn tương đối hạn chế. Sau sự khởi đầu ấn tượng ở đội một Dortmund, tiền đạo người Đức dần “tàng hình”. Mùa này, Moukoko đá 203 phút tại Bundesliga và đóng góp 1 bàn kèm 2 kiến tạo.

Đó không phải thông số vấn đề của một sao mai chưa bước qua tuổi 18. Nhưng với tiềm năng phát triển lớn, Dortmund có lý do kỳ vọng Moukoko mang lại nhiều sự khác biệt hơn.

Vấn đề chấn thương là nguyên nhân lớn nhất ngăn “gà nhà” Signal Iduna Park thăng tiến đúng như kỳ vọng. Đáng nói hơn cả, vấn đề mà Moukoko gặp phải đến vào đúng thời điểm cậu nhóc chỉ còn một năm hợp đồng với Dortmund.

Tài năng 17 tuổi không có ý định ký mới và thế là Dortmund đang cân nhắc bán người. Họ đã chào hàng “thần đồng” của mình với mức phí 15-20 triệu euro. Đó chưa bao giờ là số tiền Dortmund mong muốn thu về từ các cầu thủ trẻ triển vọng của mình.

“Thần đồng” được Haaland ca ngợi đang phản bội niềm tin của Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund cân nhắc bán tài năng người Đức.

Moukoko đang trên đường rời Dortmund và đó là cái kết không như mong đợi của Die Borussen. Khả năng kết thúc mối lương duyên này càng lớn khi đại diện Bundesliga chuẩn bị chốt sổ thương vụ Karim Adeyemi.

Moukoko từng bày tỏ muốn quên mùa giải năm nay, tìm kiếm bến đỗ mới tạo cho anh cơ hội thi đấu thường xuyên. Vì vậy, Dortmund dù cảm thấy tiếc nuối đến đâu cũng cần mở cửa cho sao trẻ sinh năm 2004 ra đi.

Lữ Phong | 22:03 09/05/2022
    Bình Luận