Achraf Hakimi, món hời... đi mượn

Không tính Paco Alcacer (mượn từ Barca) thì có lẽ, Achraf Hakimi là món hời lớn nhất mà Dortmund có được sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018.
Achraf Hakimi, món hời... đi mượn
Vì hậu vệ phải người Morocco được mượn từ Real Madrid này đang tỏa sáng rực rỡ tại Signal Iduna Park. Với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân, cầu thủ 19 tuổi thậm chí còn vừa ẵm giải phát hiện của Bundesliga trong tháng 9, vượt qua Florian Neuhaus (M’gladbach) và Javairo Dilrosun (Hertha Berlin).

Đây là sự công nhận xứng đáng với Hakimi, người đã ngồi dự bị 4 vòng đầu nhưng lại có bàn thắng ngay trong lần ra mắt Dortmund ở trận thắng Nuernberg 7-0 ở vòng 5 Bundesliga và sau đó, đều đặn có 1 đường kiến tạo trong các trận thắng 4-2 trước Leverkusen và 4-3 trước Augsburg. Giờ thì không ai lấy được vị trí hậu vệ phải trong đội hình Dortmund của anh nữa. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời này, Hakimi có thể sẽ tiếp bước người đồng hương Amine Harit (Schalke) giành danh hiệu phát hiện của mùa giải ở Bundesliga.


Nhưng chưa cần đến lúc đó, hiện giờ có lẽ ban lãnh đạo Dortmund đã có thể xoa tay vui mừng vì quyết định chính xác của mình. Vì họ đã có được một hậu vệ phải xuất sắc trong 2 mùa sắp tới mà không cần mất một xu. Đó là chưa kể ở tuổi 19, Hakimi chắc chắn vẫn có thể tiếp tục trưởng thành. Ngược lại, hẳn đội bóng chủ quản Real Madrid của cầu thủ người Morocco đang tiếc nuối hơn bao giờ hết. Vì tuy Hakimi đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong những lần được ra sân mùa trước, đội bóng Tây Ban Nha lại đẩy anh đi để chi tới 35 triệu euro để mua Alvaro Odriozola về làm... dự bị cho Dani Carvajal ở vị trí hậu vệ phải.
    Bình Luận