Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Alaba gần đây liên tục khất lần chuyện gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Anh lại vừa thuê “siêu cò” Zahavi làm người đại diện mới. Điều đó có vẻ như là động thái dọn đường để hậu vệ người Áo này rời Allianz Arena.
Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Hậu vệ trái David Alaba vừa có một động thái khiến lãnh đạo Bayern Munich lo lắng. Đó là việc anh đã thuê “siêu cò” Pini Zahavi làm người đại diện cho mình. Được biết, “quái kiệt” trong làng chuyển nhượng cầu thủ này đã tiếp cận được với cầu thủ 27 tuổi người Áo thông qua tình bạn gắn bó 10 năm với ông George - bố đẻ của Alaba.

Bayern Munich không thể không lo lắng, khi mà Zahavi đi đến đâu là đội bóng ở đó có nguy cơ mất sao. Chẳng nói đâu xa, năm 2018, tay cò người Israel này đã ký hợp đồng làm người đại diện cho tiền đạo Robert Lewandowski. Zahavi lúc đó đã tìm mọi cách để lôi kéo tuyển thủ Ba Lan sang Real Madrid. Nếu không phải do năm đó đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha “hủy kèo” vào phút chót, Bayern Munich có thể đã mất Lewandowski.

Zahavi đã đạo diễn rất nhiều vụ “đào tẩu” nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, vụ việc được đánh giá là “long trời lở đất” nhất vẫn là phi vụ đưa tiền đạo Neymar rời Barca để gia nhập PSG trong mùa Hè năm 2017. Dù lắm tiền nhiều của, lại đang rất thịnh, nhưng trước một “siêu cò” đầy bùa phép như Zahavi, đội bóng xứ Catalunya cuối cùng đành chấp nhận mất Neymar, sau khi PSG chi 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho tuyển thủ Brazil.

Trở lại với trường hợp của Alaba. Tuyển thủ Áo hiện chỉ còn thời hạn hợp đồng với Bayern Munich đến mùa Hè năm 2021. Dù đã không ít lần đội bóng hàng đầu nước Đức ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với anh, nhưng hậu vệ 27 tuổi này đều tìm cách khất lần. Có vẻ như sau tròn 1 thập kỷ thi đấu trong đội 1 của Bayern Munich, Alaba đang có ý định “đổi gió”, để được trải nghiệm những thử thách mới. Được biết, cầu thủ người Áo đã và đang được rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu quan tâm, trong đó có Man City, Chelsea, Barca và Real Madrid.

Chuyện Alaba đang rất muốn đi khỏi Bayern Munich không còn là đồn đoán

Alaba đang được xem là một trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá châu Âu hiện giờ. Ở mùa này, anh đã thi đấu tổng cộng 28 trận cho Bayern Munich gồm 20 trận ở Bundesliga, 4 trận ở Champions League, 3 trận ở Cúp Đức và 1 trận ở siêu Cúp Đức. Trong sự nghiệp, Alaba đã từng 3 lần được bầu vào đội hình tiêu biểu trong năm của UEFA và 6 lần liên tiếp được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Áo kể từ năm 2011.

Alaba được đánh giá cao không chỉ ở sự chắc chắn, thể lực sung mãn, kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng hỗ trợ tấn công tốt mà còn bởi anh rất đa năng. Tuy thường xuyên đá hậu vệ trái, nhưng cầu thủ 27 tuổi này cũng có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ, tiền vệ trung tâm hay là thi đấu như một cầu thủ chạy cánh. Đó cũng là lý do khiến Barca rất muốn đưa Alaba về Nou Camp để dần thay thế lão tướng Jordi Alba bên hành lang trái của hàng thủ.

Với việc Alaba đã chọn người đại diện mới là Zahavi, có thể thấy khả năng anh sẽ sớm chia tay với Bayern Munich là rất dễ xảy ra. Có lẽ ngay từ bây giờ, đội  bóng hàng đầu nước Đức đã phải rục rịch tìm dần người thay thế cho Alaba ở vị trí hậu vệ trái. Nếu bán tuyển thủ Áo,  Bayern Munich sẽ thu về một khoản không hề nhỏ. Bởi theo ước tính của trang web chuyên thống kê transfermarkt, phí chuyển nhượng của Alaba  hiện vào khoảng 65 triệu euro.

Trong 10 năm gắn bó với Bayern Munich, Alaba đã giành được rất nhiều vinh quang, đáng kể là 8 chức vô địch Bundesliga, 1 chức vô địch Champions League, 4 Cúp Đức, 1 siêu Cúp châu Âu và 1 chức vô địch FIFA Club World Cup…

HLV Niko Kovac: “Alaba có thể chơi cho bất kỳ đội bóng hàng đầu nào”

Cựu HLV trưởng của Bayern Munich, Niko Kovac từng hết lời khen ngợi David Alaba: “David rất năng động. Cậu ấy luôn là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Với đẳng cấp rất cao, David có thể chơi cho bất kỳ đội bóng hàng đầu nào trên thế giới”.

78 - Sau 10 mùa bóng chơi cho Bayern Munich, Alaba đã in dấu giày trong 78 bàn thắng của đội nhà. Tính đến thời điểm hiện tại, anh ghi được 30 bàn thắng và có 48 đường chuyền thành bàn.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Lewandowski quyên góp 25 tỷ đồng chống đại dịch virus corona

HLV Hansi Flick đòi quyền phủ quyết chuyển nhượng ở Bayern

    Bình Luận