Bayern có Sane, như Hùm mọc thêm cánh

Leroy Sane vừa hoàn tất kiểm tra y tế tại Bayern. Cầu thủ người Đức đến với giá 49 triệu euro và sẽ mặc áo số 10 của Philippe Coutinho. Với bản hợp đồng này, Hùm xám hứa hẹn sẽ còn mạnh hơn nữa với sự tăng cường của một ngôi sao chạy cánh.
Bayern có Sane, như Hùm mọc thêm cánh

Kết quả, BXH Bundesliga

Cách đây 1 năm, Man City từng “hét” giá cầu thủ chạy cánh người Đức lên tới 130 triệu euro và chính Bayern đã phải từ bỏ mục tiêu theo đuổi của mình. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau đại dịch Covid-19. ĐKVĐ Bundesliga chỉ phải chi 49 triệu euro (kèm theo 11 triệu euro chi phí phụ) để mang Sane về sân Allianz Arena với bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương 17 triệu euro/năm. Con số 49 triệu euro thoạt nghe có vẻ rất khiêm tốn so với tầm vóc ngôi sao của Sane lúc này. Nhưng trong bối cảnh hậu Covid-19 với cuộc khủng hoảng tài chính bao trùm lên tất cả các CLB, mức phí 49 triệu euro được xem là chấp nhận được, nhất là với một cầu thủ vừa đứt dây chằng và nghỉ thi đấu một năm như Sane.

Song, Bayern buộc phải chấp nhận rủi ro để mua Sane vào thời điểm hiện tại. Được biết, sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế, hai bên sẽ ký kết giao kèo 5 năm và Sane sẽ cùng Bayern chuẩn bị cho mùa giải mới 2020/21. Thương vụ này khiến cả đôi bên đều hài lòng. Nếu Bayern hạnh phúc vì đã có được sự phục vụ của mục tiêu mà họ theo đuổi bấy lâu nay thì Sane cũng vui vì được hồi hương, đồng thời có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn để tìm lại phong độ đỉnh cao.

Tuy nhiên, chính sự kỳ vọng to lớn cũng trở thành áp lực không nhỏ cho Sane trong việc tìm lại chính mình. Vốn là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần, nhưng từ khi khoác áo Man City, Sane đã hoàn thiện bản thân hơn. Anh thi đấu đa năng và tỏa sáng không chỉ ở vị trí tiền đạo cánh trái sở trường mà còn cả ở hộ công hay dạt phải. Ngoài ra, khả năng phòng ngự của cầu thủ 24 tuổi cũng đã tiến bộ vượt bậc. Anh cũng rất chịu khó di chuyển về phía cuối sân, xuất hiện trong khu vực cấm địa đối phương.

HLV Flick sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công là Sane

“Với cách đá hiện tại, Sane rất phù hợp với hệ thống chiến thuật tại Bayern và những toan tính của HLV Hansi Flick. Hơn nữa, khi khoác áo Bayern, chắc chắn Sane sẽ có được nhiều cơ hội để ghi bàn hơn khi xung quanh anh đều có những chân chuyền cự phách”, cựu cầu thủ Bayern, Bixente Lizarazu, đánh giá. 

Vì thế, khi gia nhập Bayern, Sane hứa hẹn có thể thích nghi, hòa nhập nhanh với các đồng đội mới. Và khả năng rất lớn là Sane sẽ thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, đẩy Kingsley Coman lên băng ghế dự bị.

Được biết, Bayern đã dành sẵn chiếc áo số 10 (hiện tạm thuộc về Coutinho, cầu thủ khoác áo Bayern theo dạng cho mượn từ Barca) cho Sane từ lâu. Bản thân Sane cũng rất thích áo đấu số 10 khi nó thường dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất trong mỗi đội bóng. Có vẻ như mọi thứ đều đang diễn ra rất tốt đẹp với Sane sau gần một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục sang Bayern, Sane có thể hoàn tập trung vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới và tìm lại phong độ đỉnh cao, giúp Hùm xám xứ Bavaria mọc thêm nanh vuốt.

Lương của Sane cao gấp 7 lần so với thời ở Schalke

Khi còn khoác áo Schalke thời kỳ 2014-2016, Leroy Sane nhận được mức lương rất khiêm tốn: 2,5 triệu euro/năm. Đến lúc đầu quân cho Man City Hè 2016, anh được trả gần 10 triệu euro/năm. Giờ đây, Sane sẽ nhận được mức lương 17 triệu euro/năm - cao gấp 7 lần so với hồi còn đá cho Schalke. Anh trở thành một trong những cầu thủ Bayern hưởng lương cao nhất. 

81 - Vì dính chấn thương dây chằng từ đầu tháng 8/2019 nên Leroy Sane mới chỉ thi đấu tổng cộng 81 phút trên mọi đấu trường mùa này. Đáng chú ý, cầu thủ người Đức mới có… 11 phút chơi tại Premier League 2019/20.

XEM THÊM

Kết quả Dortmund 0-4 Hoffenheim: Kramaric lập poker nhấn chìm Dortmund

Werner chia tay Bundesliga bằng việc cân bằng kỷ lục tồn tại ngót nửa thế kỷ

Vòng cuối Bundesliga: 'Nhà vua' Bayern dạo chơi, Bremen xuất sắc thoát cửa tử

    Bình Luận