Bayern đạt thỏa thuận mua Leroy Sane: Món hời của Hùm xám?

Theo thông tin từ báo chí Anh, Bayern Munich đã đạt thỏa thuận với Man City trong vụ chiêu mộ Leroy Sane. Mức giá được chốt lại là 55 triệu bảng. Sane cũng đã đồng ý ký hợp đồng thi đấu 5 năm cho Bayern. Đây được coi là vụ chuyển nhượng khá hời của nhà ĐKVĐ Bundesliga…
Bayern đạt thỏa thuận mua Leroy Sane: Món hời của Hùm xám?

Kết quả, BXH Bundesliga

Cuối cùng thì thương vụ mà rất nhiều CĐV Bayern chờ đợi đã được hoàn tất. Đêm ngày thứ Ba, Hùm xám thông báo đã chính thức hoàn tất vụ chiêu mộ tiền đạo Leroy Sane. Để có được chữ ký của ngôi sao sinh năm 1996 này, Bayern sẽ phải trả cho Man City 55 triệu bảng, trong đó có 45 triệu bảng trả ngay và 10 triệu bảng còn lại sẽ được trả tiếp tùy thuộc vào thành tích, đóng góp của Sane cho Hùm xám. Về phía Sane, cầu thủ này cũng đã đồng ý ký hợp đồng thi đấu cho Bayern với thời hạn 5 năm. 

Được biết, Sane đã bay sang Đức để chính thức ra mắt đội bóng vùng Bavaria. Phía Bayern  đã chuẩn bị cho lễ ra mắt của Sane trên các nền tảng mạng xã hội từ tuần trước. Dĩ nhiên, do Bundesliga 2019/20 đã kết thúc nên Sane sẽ phải đợi tới mùa giải tới mới có thể chơi trận đầu tiên cho Hùm xám.

Như vậy, vụ Sane hoàn tất chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngôi sao người Đức nhiều khả năng sẽ không chơi thêm trận nào nữa cho Man City. Sane đã bình phục hoàn toàn chấn thương sau 3 tháng nghỉ vì Covid-19. Trong cả 3 trận đấu gần nhất ở Premier League của Man City, Sane đều có tên trong danh sách dự bị. Tuy nhiên, anh chỉ được vào sân đúng 11 phút ở cuộc đối đầu với Burnley. Hiện tại, Pep Guardiola đang dư thừa tài năng trên hàng tấn công. Ở vị trí tiền đạo cánh của Sane, Pep đã có Raheem Sterling và Riyad Mahrez đang chơi đặc biệt tiến bộ mùa này. Ngoài ra còn chưa kể tới Bernardo Silva, người từng là Cầu thủ xuất sắc nhất Man xanh mùa 2018/19. Chính điều này khiến ngay cả khi Sane trở lại thì anh cũng không có cơ hội ra sân thường xuyên. Đây là lý do Pep quyết định để cầu thủ người Đức ra đi. 

Từ mùa sau, Leroy Sane không còn là người của Man City khi đã thỏa thuận khoác áo Bayern trong 5 năm

Như vậy, hành trình kéo dài 4 năm của Sane với Man City đã chính thức khép lại. Hè 2016, Sane cập bến Etihad với giá chuyển nhượng 37 triệu bảng. Lúc ấy, anh mới là cầu thủ chạy cánh tiềm năng, có tốc độ, kỹ thuật nhưng chưa có sự hiệu quả. Mùa đầu tiên chơi bóng ở Anh (2016/17), Sane chỉ có 9 bàn và 8 pha kiến tạo/37 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên bắt đầu kể từ mùa 2017/18, dưới sự chỉ bảo của Pep, Sane từ một cầu thủ chạy cánh đơn thuần đã phát triển trở thành một tiền đạo cánh cực kỳ nguy hiểm. Mùa 2017/18, anh ghi 14 bàn và có 19 pha kiến tạo/49 trận cho Man City. Con số tương tự của mùa 2018/19 là 16 bàn, 18 pha kiến tạo/47 trận. Những pha đi bóng từ biên trái rồi sộc vào trong của Sane trở thành thứ vũ khí rất hiệu quả của Man xanh trong 2 mùa giải mà họ thống trị Premier League một cách tuyệt đối. 

Tiếc cho Sane là khi sự nghiệp đang lên thì anh lại dính chấn thương nặng trong trận tranh Community Shield 2019 với Liverpool hồi tháng 8 năm ngoái. Chấn thương này khiến Sane mất cả mùa 2019/20, khiến anh cũng không còn duy trì được sự tiến bộ. Tiếc cho cả Man City bởi chấn thương nặng của Sane khiến họ buộc phải để anh ra đi với giá chuyển nhượng chưa bằng 1/2 cách đây 1 năm. Hè 2019, Sane từng được định giá lên tới 130 triệu bảng và Bayern cũng rất sốt sắng trong việc chiêu mộ tiền đạo này. Đợi thêm 1 năm, Hùm xám lại có được Sane với giá chỉ là 55 triệu bảng. 

Nên nhớ, tài năng và đẳng cấp của Sane là điều không cần phải bàn cãi, đặc biệt khi Bayern nói riêng và bóng đá Đức nói chung đang xây dựng lối chơi mới xung quanh những cầu thủ kiểu “mũi kim” như Sane. Thế nên, đây rất có thể là vụ chuyển nhượng hời to của nhà tân vô địch Bundesliga

Lương Sane sẽ tăng gấp đôi
Ở Man City, lương của Sane là 170.000 bảng/tuần. Trong bản hợp đồng 5 năm với Bayern, Sane sẽ nhận mức lương cực cao là 340.000 bảng/tuần, tức là cao gấp đôi lương cũ. Được biết, Sane sẽ trở thành một trong những người nhận lương cao nhất ở Hùm xám. 

10. Trong vụ bán Sane cho Bayern, Man City đã thòng vào điều khoản cho phép họ hưởng 10% giá trị chuyển nhượng nếu Hùm xám bán Sane cho một đội bóng khác trong tương lai.

XEM THÊM

Kết quả Dortmund 0-4 Hoffenheim: Kramaric lập poker nhấn chìm Dortmund

Werner chia tay Bundesliga bằng việc cân bằng kỷ lục tồn tại ngót nửa thế kỷ

Vòng cuối Bundesliga: 'Nhà vua' Bayern dạo chơi, Bremen xuất sắc thoát cửa tử

    Bình Luận