Bayern giao hữu thất vọng: Nagelsmann giữa tự tin và thách thức

Julian Nagelsmann vẫn chưa có chiến thắng đầu tay tại Bayern. Thất bại nặng nề 0-3 trước Napoli khép lại loạt giao hữu đáng buồn của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Dù Nagelsmann vẫn tỏ thái độ tự tin, ông hiểu rõ những chông gai ở chặng đường phía trước.
Bayern giao hữu thất vọng: Nagelsmann giữa tự tin và thách thức

- Lịch thi đấu Bundesliga 2021/2022

Bốn trận giao hữu: 3 thua và 1 hòa. Tuần trăng mật của Nagelsmann với Bayern trở thành cơn ác mộng. Hùm xám khởi đầu bằng trận thua Cologne (2-3), tiếp đó là trận hòa Ajax (2-2) trước khi lãnh liền hai thất bại trước M’gladbach (2-3) và Napoli (0-3). Lực lượng thiếu quá nhiều trụ cột, lối chơi mới lắp ráp, các cầu thủ trẻ non kinh nghiệm là những nguyên do chính khiến Hùm xám đánh mất mình.

Nhưng ở trận gần nhất gặp Napoli, Nagelsmann đã có lực lượng khá mạnh. Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Leon Goretzka, Serge Gnabry, Leroy Sane, Kingsley Coman và đặc biệt là Robert Lewandowski đều góp mặt trong đội hình xuất phát giúp lối chơi của Bayern có nét hơn hẳn. Tuy nhiên dễ nhận ra đa phần các trụ cột Bayern chưa lấy lại thể lực nên các đợt lên bóng còn thiếu sức sống. Và khi Nagelsmann thay nhiều cầu thủ trẻ vào sân trong hiệp hai thì Bayern nhanh chóng vỡ trận trước một Napoli già giơ. Cả ba bàn thua đều đến trong 20 phút cuối trận khi các cầu thủ trẻ đánh mất nhịp điệu và sự liên kết.

“Tôi không lo lắng. Tôi nghĩ rằng Bayern đã chơi tốt trong hiệp một. Nhưng chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội trong 1/3 sân cuối cùng. Những bàn thua ở hiệp hai thật khó chịu, nhưng nó không nói lên vấn đề nào vì chúng tôi đã thay đổi quá nhiều vị trí. Tôi từng nói rằng mình được tiếp quản một tập thể mạnh, nhưng tới lúc này tôi vẫn chưa có lực lượng đầy đủ trong tay. Phải vào thứ Hai tới khi các cầu thủ hội quân đông đủ, tôi mới có thể kết nối và tìm kiếm nhịp điệu chơi bóng trên sân tập”, cựu HLV RB Leipzig chia sẻ.

Dù Bayern vẫn chưa thắng trong loạt trận giao hữu vừa qua, nhưng HLV Nagelsmann vẫn tin  mình đang đúng hướng

Nagelsmann vẫn tự tin vào kế hoạch của ông. Kết quả giao hữu chưa nói lên nhiều điều trong bối cảnh Bayern vắng phần lớn trụ cột. “Nagelsball” chỉ phát huy tối đa với lực lượng mạnh nhất. Nhưng 4 trận giao hữu không phải vô nghĩa. Nó giúp Nagelsmann nhìn thấy cả điểm sáng lẫn điểm tối, và cả những dự báo không thuận lợi ở chặng đường phía trước.

Ở khía cạnh tích cực, một số cầu thủ trẻ như Torben Rhein, Armindo Sieb đã thể hiện rất tốt nhưng còn quá sớm để họ đóng vai trò nào đó ở mùa giải sắp diễn ra. Ngược lại, những gương mặt ở đội một như Michael Cuisance, Joshua Zirkzee hay Bouna Sarr chẳng thể hiện chút tiến bộ nào. Và chắc chắn Nagelsmann không thể trông đợi nhóm này đóng góp được gì nhiều dù chỉ là ở vai trò dự bị.

Việc Nagelsmann chỉ có lực lượng đầy đủ từ đầu tháng Tám sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc lắp ráp lối chơi. Trong khi những Tanguy Nianzou, Niklas Suele, Gnabry, Alphonso Davies, Lucas Hernandez hay Coman đều đang chấn thương. Có thể dự báo bộ mặt của Bayern trong hai tháng đầu mùa giải sẽ không khác bao nhiêu so với hiệp một trận gặp Napoli vừa qua, nhàn nhạt, bế tắc và thiếu sức sống. Nagelsmann có quá ít thời gian và lực lượng đầy đủ để nhào nặn theo ý mình.

Do đó một vấn đề cấp thiết đặt ra lúc này là Bayern cần tuyển mộ cầu thủ, ít nhất là 1 đến 2 tân binh. Các vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm là những khu vực cần tăng cường nhất. Tất nhiên BLĐ Bayern đã khẳng định không chi tiền to mua sao, nhưng việc mượn vài cầu thủ chất lượng như họ từng làm với Ivan Perisic và Coutinho là việc nằm trong tầm tay.

Gnabry thất vọng
Serge Gnabry không che dấu nỗi thất vọng sau trận thua Napoli. “Tất nhiên, chúng tôi không tránh khỏi thất vọng. Chúng tôi mới có một tuần tập luyện cùng nhau. Có quá ít thời gian để mọi thứ trở lại ăn khớp. Chúng tôi cần thêm thời gian, rồi hệ thống sẽ vận hành trở lại bình thường”, cầu thủ chạy cánh người Đức cho biết. Ở trận gặp Napoli, Gnabry ra sân từ đầu trước khi nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Arrey-Mbi trong hiệp hai.

2 - Bayern đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong cả 4 trận giao hữu tiền mùa giải, với tổng số 10 bàn thua và chỉ ghi được 4 bàn thắng.

    Bình Luận