Bayern nhắm thủ môn Barca: Bạo chi 90 triệu bảng phá kỷ lục thế giới

Theo tin từ Daily Mail, Bayern Munich đang sẵn sàng phá kỷ lục thế giới để chiêu mộ thủ thành của Barcelona.

  

Năm 2018, Chelsea khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi chi ra số tiền kỷ lục 71,6 triệu bảng để sở hữu thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao. Kể từ đó tới nay, chưa có một CLB nào phá được kỷ lục ấy nhưng rất có thể kỳ chuyển nhượng tới, điều này sẽ xảy ra.

Bayern nhắm thủ môn Barca: Bạo chi 90 triệu bảng phá kỷ lục thế giới - 1

Marc-Andre ter Stegen

Theo tin từ Daily Mail, Bayern Munich đang chuẩn bị kỹ càng kế hoạch chiêu mộ thủ thành Marc-Andre ter Stegen từ Barcelona. Nguồn tin của tờ báo này cho biết "Hùm xám xứ Bavaria" sẵn sàng chi tới 90 triệu bảng để thuyết phục đội bóng xứ Catalunya "nhả người".

Nếu đúng là như vậy thì thủ thành người Đức sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho vị trí "người gác đền". Hiện tại, hợp đồng của Stegen với Barcelona vẫn còn 2 năm nên khả năng thương vụ này "phát nổ" là cực kỳ cao.

Thực tế, Bayern Munich đang có rất nhiều lợi thế trong thương vụ này. Đầu tiên, kể từ cuối năm ngoái tới này, báo chí Tây Ban Nha liên tục đưa tin Stegen đã "chán" cuộc sống tại sân Nou Camp khi nội bộ đội bóng liên tục xảy ra lục đục. 

Thêm vào đó, Barca đang muốn giảm quỹ lương trong năm tới và Stegen có thể là một trong những mục tiêu "thanh lý" khi đang hưởng mức lương 90.000 bảng/tuần (theo Give Me Sport). Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang gặp khó khăn khi không thỏa thuận được với cầu thủ về vấn đề giảm lương nên ngân quỹ cũng sẽ ít nhiều gặp vấn đề.

Bayern nhắm thủ môn Barca: Bạo chi 90 triệu bảng phá kỷ lục thế giới - 2

Neuer sẽ gia nhập Chelsea vào mùa hè này?

Thực ra, Bayern Munich muốn có Stegen từ 6 năm trước khi thủ thành này đang chơi cho M'Gladbach. Tuy nhiên, cái bóng của Manuel Neuer tại sân Alianz Arena là quá lớn trong khi Stegen không muốn chơi dự bị. Bởi vậy, "Hùm xám" đã để Barcelona thắng trong thương vụ này.

Hiện tại, Manuel Neuer đã 34 tuổi và từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Theo tờ Bild của Đức, nhiều khả năng cựu thủ thành của Schalke 04 sẽ gia nhập Chelsea mùa hè này. Hiện tại, HLV Lampard đã mất niềm tin vào bản hợp đồng kỷ lục Kepa và rất hâm mộ tài năng của thủ thành người Đức.

Đó là cơ hội tuyệt vời để Stegen hồi hương. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn nên chưa có gì đảm bảo rằng thương vụ này sẽ diễn ra. Bóng đá châu Âu vẫn đang tê liệt vì dịch Covid-19 và chưa rõ FIFA hay UEFA có điều chỉnh lại thời gian của thị trường chuyển nhượng mùa hè để phù hợp với mùa giải 2019/20 hay không?

    Bình Luận