Bayern thắng nhưng Mueller thua

Hạ Schalke 3-1 cuối tuần qua, Bayern Munich tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga với Dortmund, khi khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ còn 5 điểm. Nhưng nếu Hùm xám vừa có chiến thắng quan trọng thì đây là trận đấu mà tiền vệ Thomas Mueller đã phải nhận lấy thất bại khi phải ngồi dự bị cả trận.
Bayern thắng nhưng Mueller thua
Mueller bị HLV Kovac đì? Không phải. Vậy điều gì khiến cho một cầu thủ từng giữ vai trò quan trọng ở Bayern như Mueller phải u sầu nhìn đồng đội thi đấu trong khu vực dành cho những người dự bị? Có 2 lý do. Thứ nhất, đó là do HLV Kovac quyết định xoay vòng cầu thủ và để Bayern đá sơ đồ 4-2-3-1, chỉ “ưu tiên” sử dụng một trung phong cắm, và vị trí đó đương nhiên thuộc về Lewandowski, người đã đóng góp 13 bàn thắng ở Bundesliga mùa này.

Thứ hai, đó là bởi Kovac tin tưởng James Rodriguez hơn Mueller ở thời điểm này, và kết quả cho thấy ông đã đúng khi chọn tiền vệ người Colombia. James không chỉ chơi rất xuất sắc với vai trò người khởi động những đợt tấn công cho Bayern mà còn kiến tạo pha bóng giúp Lewandowski ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern, trước khi Gnabry ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 57.

Thực ra, kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern, HLV Kovac đã không còn trọng dụng Mueller như cái cách rất thường hay ưu ái tiền vệ này của người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Sự quyết đoán trong việc chọn cầu thủ có phong độ cao và thích hợp để sử dụng trước đối thủ của Kovac đã khiến cho một cầu thủ ngày một sa sút phong độ như Mueller mất dần vị trí đá chính.

Không thể trách Kovac dù Mueller từng là công thần. Kovac có tính toán riêng của ông và tính toán đó sẽ có lợi cho Bayern khi James chơi tốt còn Mueller thì sa sút và sắp tới còn bị treo giò 2 trận gặp Liverpool ở Champions League. 

Mueller “tịt ngòi” đã hơn 2 tháng
Mueller đã không ghi bàn cho Bayern đã hơn 2 tháng qua. Cụ thể, kể từ khi lập cú đúp giúp Bayern có trận hòa 3-3 trước Dusseldorf hôm 24/11/2018 đến nay, Mueller đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Tổng cộng, Mueller mới ghi được 4 bàn ở Bundesliga mùa này.
    Bình Luận