Bundesliga trở lại: Không phải Bremen, Dortmund mới là đội thiệt nhất

Bremen cho rằng họ thiệt thòi nhất vì không đủ thời gian tích lũy thể lực khi Bundesliga thi đấu trở lại vào ngày 16/5. Nhưng ở một khía cạnh khác, Dortmund mới là đội đánh mất nhiều lợi thế hơn cả. Bởi các học trò HLV Lucien Favre quá phụ thuộc vào sự cổ vũ từ khán đài.
Bundesliga trở lại: Không phải Bremen, Dortmund mới là đội thiệt nhất

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành thì việc Bundesliga thi đấu trở lại, dù trên sân không khán giả, cũng là quá mừng rồi. Nhưng về mặt kỹ thuật, việc thi đấu trên sân không khán giả chắc chắn sẽ đem đến những kịch bản rất khác, mà trong đó, thiệt thòi nghiêng về nhưng đội vốn có điểm tựa mạnh mẽ từ khán giả nhà như Dortmund.

Từ lâu nay, sân Signal Iduna Park của Dortmund luôn là chảo lửa nóng bỏng nhất Bundesliga. Những khán đài sôi động, với 8 vạn CĐV say sưa cổ vũ, đem lại động lực cực lớn cho Dortmund. Cần biết rằng mùa này, Dortmund đang dẫn đầu về thành tích sân nhà tại Bundesliga, với 30 điểm. Mùa trước, họ cũng là đội giành điểm nhiều nhất ở tổ ấm của mình, với 44 điểm.

Trong bối cảnh đang kém đội đầu bảng Bayern 4 điểm, Dortmund càng cần sự trợ giúp của “cầu thủ thứ 12” ở chặng về đích để níu kéo hy vọng vô địch. Đoàn quân của HLV Favre còn 5 trận sân nhà nữa thì 2 trong số đó là đại chiến. Họ sẽ gặp Schalke ở trận derby vùng Ruhr ngay khi Budesliga trở lại ngày 16/5 và sau đó, có trận “chung kết” mùa giải gặp Bayern Munich vào ngày 26/5. 

Sân Signal Iduna Park có sức chứ 8 vạn và lúc nào cũng phủ kín

Muốn thắng các trận ấy, Dortmund rất cần tiếp thêm năng lượng từ các khán đài Signal Iduna Park. Vậy mà thật đáng tiếc, điều ấy sẽ không thể xảy ra. Đừng nói tới việc chiến thắng, viễn cảnh thi đấu không khán giả thậm chí còn đe dọa khả năng có điểm của Dortmund.

Thực tế đã chứng minh điều này. Ngay trước khi phải nghỉ hoàn toàn vì đại dịch, Dortmund đã chạm trán PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Parc des Princes đóng kín. Những tưởng không có sự cổ vũ của khán giả nhà là bất lợi lớn cho đội bóng Pháp, nhất là sau khi họ đã thua Dortmund 1-2 ở lượt đi trên đất Đức. Thế nhưng, những người chịu ảnh hưởng nặng nề lại là Dortmund. Họ đánh mất hưng phấn và dễ dàng nhận thất bại 0-2, qua đó bị loại với kết quả chung cuộc 2-3.

Ngay trong phát biểu sau trận, HLV Favre giải thích: “Chúng tôi đã nhận về 2 bàn thua theo cách hết sức không đáng. Các cầu thủ của tôi đánh mất hưng phấn khi chơi bóng giữa bầu không khí tĩnh lặng như một buổi tập và dễ dàng mắc sai lầm”. Những gì Favre đề cập, đáng sợ thay, hoàn toàn có thể lặp lại ngay cuối tuần này, khi Dortmund đón tiếp Schalke trong trận derby. 

Không gì đảo ngược được quyết định cấm khán giả vào sân. Thế nên, thay vì đổ lỗi cho bầu không khí lạnh lẽo, Dortmund nên học cách thi đấu sao cho tốt hơn khi thiếu điểm tựa từ “cầu thủ thứ 12”. Bằng không, ngay cả vị trí thứ nhì của họ trên BXH cũng khó mà giữ được trước sức ép từ Leipzig và M’gladbach.

Mất toi 15 triệu euro 
Với sức chứa 8 vạn người và luôn phủ kín, sân Signal Iduna Park đem lại nguồn thu lớn của Dortmund khi bình quân mỗi trận, đội bóng này kiếm được 3 triệu euro tiền vé. Vậy nên, bên cạnh bất lợi về chuyên môn, việc phải thi đấu trên sân không khán giả còn lấy đi của Dortmund chừng 15 triệu euro mà đáng ra họ sẽ có sau 5 trận sân nhà sắp tới.

XEM THÊM

Eriksen bị cảnh sát 'sờ gáy', không dám ở nhờ nhà Young và Lukaku trong dịch Covid-19

Đang tỏa sáng ở Liverpool, Van Dijk bất ngờ cân nhắc giải nghệ ở tuổi 28

HLV Klopp tiết lộ bí quyết giữ kỷ luật ở Liverpool trong dịch Covid-19

    Bình Luận