Bundesliga trở lại vào ngày 16/5 với đại chiến Dortmund vs Schalke

Lệch so với dự kiến 1 ngày, Bundesliga và 2.Bundesliga 2019/20 sẽ chính thức tái khởi tranh vào ngày 16/5,
Bundesliga trở lại vào ngày 16/5 với đại chiến Dortmund vs Schalke

Hai giải đấu hàng đầu nước Đức đã phải tạm dừng từ giữa tháng 2 vì tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với việc virus đã dần được khống chế, nỗ lực đưa bóng đá trở lại của những người có trách nhiệm đã thu về kết quả.

LĐBĐ Đức (DFL) thông báo Bundesliga và 2.Bundesliga sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/5, theo đúng chỉ thị "từ nửa sau của tháng 5" như quy định của chính phủ Đức chứ không phải ngày 15/5 như dự kiến. Trong ngày tái mở màn vào thứ Bảy 16/5 tới, sẽ có 6 trận đấu diễn ra với tâm điểm là trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke. Nhà ĐKVĐ Bayern sẽ nhập cuộc vào ngày hôm sau với chuyến hành quân đến sân của Union Berlin.

Dự kiến, vòng cuối của Bundesliga sẽ diễn ra vào 2 ngày cuối tuần là 27 và 28/6. Ở một diễn biến khác, đợt xét nghiệm thứ hai trước khi tất cả các đội bóng tham gia tập luyện đã được hoàn thành. Đã có 1.695 mẫu xét nghiệm được thực hiện, trong đó có 2 ca dương tính đã được đưa đi cách ly. 

Như vậy, Bundesliga trở thành giải đấu đầu tiên trong số các giải đấu lớn của bóng đá châu Âu được ấn định ngày trở lại thi đấu. Trước đó, Pháp, Bỉ và Hà Lan, các quốc gia láng giềng của Đức đều tuyên bố kết thúc sớm mùa giải.

    Bình Luận