Cặp song sát đáng sợ của Stuttgart

Cặp song sát đáng sợ của Stuttgart

Ở trận thắng 3-0 trên sân Hoffenheim tại vòng 26 Bundesliga, Undav đóng góp 2 đường kiến tạo trong đó có một pha dọn cỗ cho Guirassy nâng tỷ số lên 2-0. Hai bàn thắng còn lại của Thiên nga trắng được ghi bởi tiền vệ Enzo Millot và tiền đạo Jamie Leweling.

Đội bóng của HLV Sebastian Hoeness đang trụ vững ở vị trí thứ 3 với 56 điểm sau 26 trận (thắng 18, hòa 2, thua 6), chỉ kém 4 điểm so với Bayern. Thành tích ấn tượng của Stuttgart có công rất lớn của hai mũi nhọn Guirassy và Undav. Cặp đôi này đã đóng góp tới 60% số bàn thắng của cả đội (36/60), trong đó Guirassy ghi 22 bàn còn Undav có 14 bàn.

Với tổng số 36 bàn thắng, cặp Guirassy – Undav đang tiến sát đến kỷ lục 37 bàn thắng mà cặp tấn công huyền thoại Jurgen Klinsmann - Karl Allgower thiết lập tại mùa giải 1985/86. Chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa, Guirassy và Undav sẽ chính thức trở thành cặp tấn công hiệu quả nhất của Stuttgart trong một mùa giải Bundesliga.

Guirassy (trái) và Undav đang hợp thành cặp tấn công hiệu quả nhất Bundesliga mùa này

Trong hệ thống 3-4-3 của Sebastian Hoeness, Guirassy đá trung phong còn Undav đá tiền đạo lệch trái. Đây cũng là khu vực triển khai bóng trọng điểm của Stuttgart dựa trên sự sắc bén của Undav và khả năng đánh hơi bàn thắng của Guirassy.

Đây mới là mùa giải thứ hai của Guirassy tại Stuttgart nhưng tiền đạo người Guinea đang được xem như một trong những tay săn bàn đáng gờm nhất của Bundesliga. Rất nhiều ông lớn đang xếp hàng hỏi mua chân sút 28 tuổi.

Trong khi đó, Undav khoác áo Stuttgart dưới dạng cho mượn từ Brighton. Phong độ cao của tiền đạo 27 tuổi khiến cả Brighton lẫn Stuttgart đều muốn có Undav ở mùa sau. Tuy nhiên Stuttgart sẽ phải chi một số tiền không nhỏ nếu muốn mua đứt tiền đạo người Đức gốc Thổ Nhi Kỳ.

Stuttgart cách đây 4 năm còn chơi ở giải hạng Nhì Đức. Còn lúc này họ đang nắm chắc chiếc vé dự Champions League mùa sau. Bước thăng tiến mạnh mẽ của Stuttgart khiến các cầu thủ của họ được chú ý. Có tới 4 cầu thủ Stuttgart được HLV Julian Nagelsmann triệu tập vào ĐT Đức bao gồm Deniz Undav, Waldemar Anton, Maximilian Mittelstadt và Chris Fuhrich. 

Trong thành phần ĐT Đức chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hà Lan và Pháp, số lượng cầu thủ Stuttgart chỉ đứng sau mỗi Bayern (4 so với 5). 

Sebastian Hoeness đi vào lịch sử Stuttgart
Dẫn dắt Stuttgart kể từ tháng 4 năm ngoái, Sebastian Hoeness đang gặt hái thành công vang dội. Chiến lược gia 41 tuổi đã giành được 69 điểm sau 34 trận đầu tiên tại Bundesliga cùng Stuttgart, tương đương hiệu suất 2,03 điểm/trận. Đây là tỷ lệ điểm trung bình cao nhất lịch sử tham dự Bundesliga của một HLV Stuttgart. 


 

    Bình Luận