'Chiến binh không tuổi' của Dortmund bất ngờ tiết lộ kế hoạch giải nghệ

Thông qua mạng Instagram, hậu vệ kỳ cựu Lukasz Piszczek của Dortmund mới đây đã tuyên bố anh sẽ chỉ cống hiến cho đội bóng áo vàng đen đến hết mùa giải 2020/2021. Sau thời điểm đó, cầu thủ 35 tuổi người Ba Lan sẽ treo giày thay vì tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ mới.
'Chiến binh không tuổi' của Dortmund bất ngờ tiết lộ kế hoạch giải nghệ

Piszczek hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Dortmund. Chưa rõ BLĐ Dortmund có ý định gia hạn hợp đồng với Piszczek hay không, song cầu thủ được mệnh danh là "chiến binh không tuổi" này đã phát đi thông điệp rất rõ ràng: "2020/21 sẽ là mùa giải cuối cùng tôi chơi bóng chuyên nghiệp".

"Chính bởi thế, tôi sẽ cố gắng tận hưởng mùa giải sau theo cách ý nghĩa nhất có thể. Những năm qua, tôi luôn được tận hưởng niềm vui khi được cống hiến sức lực của mình cho Dortmund. Chắc chắn Dortmund sẽ mãi ở trong tim tôi, dù sau này tôi không còn được sát cánh với các đồng đội như trước", Piszczek kết luận.

Piszczek là cầu thủ trưởng thành từ CLB Goczałkowice-Zdroj. Anh chuyển từ Hertha Berlin vào năm 2010 và đã cùng CLB chủ quản của mình giành được 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp (các mùa 2010/11 và 2011/12). Ở tuổi 35, Piszczek là cầu thủ hiếm hoi còn sót lại từ thời HLV Juergen Klopp vẫn sắm vai trò trụ cột trong đội hình Dortmund.

Tính trên mọi đấu trường, mùa vừa rồi Piszczek đã chơi 38 trận và ghi được 1 bàn thắng. Hồi tháng 2 vừa qua, anh đã được HLV Lucien Favre trao băng thủ quân trong bối cảnh đội trưởng Marco Reus không thể thi đấu vì chấn thương. Anh làm rất tốt vai trò thủ lĩnh giúp Dortmund giành được 5 chiến thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận (0-2 trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League).

XEM THÊM

RB Leipzig và HLV Nagelsmann đi vào lịch sử Champions League

Tranh cãi: Atletico bị tước quả phạt đền ngay đầu trận?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận