Chờ duyên "mở hàng" của Mueller

Có thể Thomas Mueller không còn giữ được vị thế công thần trong đội hình Bayern nữa. Song đêm nay Mueller vẫn xứng đáng được trao niềm tin là người sẽ có tên trên bảng tỷ số, cho dù anh được đá chính hay phải ngồi ghế dự bị. Bởi Mueller chính là cầu thủ có duyên với những trận mở màn mùa giải Bundesliga nhất từ trước tới nay.
Chờ duyên "mở hàng" của Mueller
Trong sự nghiệp của mình, Mueller đã có 3 lần ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải Bundesliga bao gồm các mùa 2010/11, 2014/15 và 2018/19. Với thống kê đặc biệt này, Mueller đang là kỷ lục gia về số lần ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải trong lịch sử Bundesliga.

Kể cả trong kịch bản xấu nhất là không thể trực tiếp ghi bàn, Mueller vẫn có cơ sở để tin vào khả năng đóng góp dấu ấn vào bàn thắng ở trận này. Bởi trong lịch sử đối đầu với Hertha từ trước tới nay, ngoài việc trực tiếp ghi 3 bàn, Mueller cũng đã có 5 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới đội bóng của thủ đô nước Đức này.

Như vậy, đang có ít nhất 2 yếu tố hậu thuẫn Mueller ở cuộc so tài giữa Bayern và Hertha đêm nay: duyên “mở hàng” trong những trận mở màn mùa giải và duyên góp dấu giày vào bàn thắng trong những cuộc đối đầu với Hertha. Mueller cần phải tận dụng triệt để những yếu tố hậu thuẫn này. Bởi anh đang phải cạnh tranh quyết liệt trong cuộc chiến khẳng định chỗ đứng ở đội hình Bayern.

Với việc HLV Niko Kovac đang ưa thích sử dụng sơ đồ 4-3-3, vị trí khả thi nhất cho Mueller là tiền đạo cánh phải. Ở vị trí này, ngôi sao trẻ Serge Gnabry chơi rất ấn tượng. Chưa kể với việc Bayern vừa mượn được Ivan Perisic từ Inter, không loại trừ khả năng Kingsley Coman cũng có thể được kéo sang cánh phải. Cuộc cạnh tranh vị trí càng khốc liệt. Mueller cần phải “nóng máy” càng sớm càng tốt.

Khi Mueller “mở hàng”, Bayern đều thắng
Cả 3 lần Mueller ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải trước đây, Bayern đều thắng ở những trận mở màn mùa giải của mình. Mùa 2010/11, Bayern thắng Wolfsburg 2-1. Mùa 2014/15, Bayern thắng Wolfsburg 2-1. Mùa 2018/19, Bayern thắng Hoffenheim 3-1.
    Bình Luận