Choáng váng Bundesliga: Tuyệt phẩm Bergkamp tái hiện, thủ môn cản 11m bằng chân

Vòng 14 Bundesliga diễn ra vào ngày thứ Bảy 2/1 chứng kiến nhiều pha bóng ấn tượng ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

  

Hai pha bóng ấn tượng ở vòng 14 Bundesliga

Đội đầu bảng RB Leipzig có một chuyến làm khách đầy khó khăn trước Stuttgart khi họ chỉ giành trọn vẹn 3 điểm nhờ pha lập công của tiền vệ Daniel Olmo ở phút 67, trong một ngày thủ thành của Stuttgart là Gregor Kobel đã có một trận đấu quá xuất sắc.

Choáng váng Bundesliga: Tuyệt phẩm Bergkamp tái hiện, thủ môn cản 11m bằng chân - 1

Pha cản phá kinh điển của Kobel

Tình huống chứng tỏ đẳng cấp của Kobel đến ở phút 22, khi tiền đạo Emil Forsberg mang về cho RB Leipzig một quả 11m sau khi bị hậu vệ Pascal Stenzel phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên ở tình huống sút phạt sau đó, Forsberg lại không thể thắng được Kobel dù anh đã tung ra một cú đá rất mạnh nhắm vào chính giữa khung thành.

Pha quay chậm cho thấy Kobel đã có một pha cản phá không tưởng, khi anh vẫn kịp dùng chân phải làm lệch hướng đi của trái bóng và khiến nó dội vào xà ngang, trong bối cảnh thủ thành này đã bị Forsberg đánh lừa. Sau pha cứu thua tuyệt vời, Kobel chỉ ăn mừng bằng cách đấm tay với các đồng đội, như thể đây là pha bóng rất đỗi bình thường.

Đây là quả 11m thứ 6 mà Kobel phải đối mặt từ đầu mùa, và là quả 11m thứ hai mà anh cản được. Ở trận này, ngoài tình huống cản 11m, Kobel còn có nhiều pha cứu thua xuất sắc khác, khiến RB Leipzig gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, phong độ cao của Kobel cũng không thể giúp Stuttgart có ít nhất 1 điểm ở trận này.

Trong khi đó, tiền vệ của Bayer Leverkusen Nadiem Amiri đã tái hiện hình ảnh Dennis Bergkamp với bàn thắng vào lưới chủ nhà Eintracht Frankfurt ở trận đấu diễn ra trước đó.

Phút thứ 10, Amiri xâm nhập cấm địa Frankfurt và nhận đường chọc khe của đồng đội. Quay lưng về phía cầu môn đối phương và bị hậu vệ Erik Durm áp sát ở phía sau, nhưng tiền vệ 24 tuổi của Leverkusen vẫn xử lý tinh tế. Sau một chạm để xâu kim Durm, Amiri đồng thời vặn người thoát khỏi sự đeo bám để đối mặt rồi hạ thủ môn bằng một cú đánh gót, xâu kim.

Theo tờ Daily Mail (Anh), pha xử lý khéo léo của Amiri gợi nhớ về bàn thắng của huyền thoại người Hà Lan Dennis Bergkamp tại Ngoại hạng Anh năm 2002. Tiền đạo của Arsenal khi đó cũng xoay lưng về cầu môn , bị hậu vệ Newcaslte Nikos Dabizas áp sát, nhưng ông chỉ cần một nhịp chạm bóng để vừa loại bỏ đối thủ, vừa đưa bản thân vào vị trí dứt điểm thuận lợi.

So với Bergkamp 18 năm trước, Amiri thậm chí có phần tinh tế hơn ở động tác dứt điểm. Thủ thành Kevin Trapp lao ra làm hẹp góc sút, nhưng bị bất ngờ khi Amiri thay vì dứt điểm căng lại đánh gót điệu nghệ. Trái bóng từ từ đi qua hai chân Trapp trước khi trở thành bàn thắng.

    Bình Luận