"Địa chấn" bóng đá châu Âu: Man City - Bayern "sấp mặt", trận nào sốc nhất?

Cuối tuần qua, bóng đá châu Âu chứng kiến hàng loạt cơn "địa chấn" tại hai giải bóng đá hàng đầu là Ngoại hạng Anh và Bundesliga.

   

MU thắng kém thuyết phục, Chelsea "hú hồn"

Video diễn trận đấu giữa West Brom và Chelsea (Nguồn K+):

Cuối tuần qua, bóng đá châu Âu chứng kiến những cơn “đại địa chấn” khi rất nhiều ông lớn sảy chân và thậm chí họ còn thua với những tỉ số thực sự khó tin. Khởi đầu cho tuần “giông bão” có lẽ là việc MU có bàn ấn định tỉ số 3-2 trước Brighton sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

"Địa chấn" bóng đá châu Âu: Man City - Bayern "sấp mặt", trận nào sốc nhất? - 1

MU thắng cực kỳ thiếu thuyết phục trước Brighton

Thi đấu thiếu thuyết phục và phải nhờ xà ngang, cột dọc rồi VAR để có được chiến thắng ở phút 90+10’, MU nhận phải nhiều sự chê bai nhưng hóa ra, họ lại là một trong những đội giành kết quả tốt nhất trong những trận đấu góp mặt ông lớn.

Ngay sau MU, Chelsea cũng khiến người ta ngỡ ngàng khi thua 0-3 sau chưa đầy 30 phút thi đấu với “tội đồ” Thiago Silva. CĐV của “The Blues” thậm chí còn đòi sa thải HLV Lampard trong giờ nghỉ giải lao. May sao, Chelsea cuối cùng vẫn có được 1 điểm trước West Brom nhờ bàn thắng đầy tranh cãi ở cuối trận của Tammy Abraham.

"Địa chấn" bóng đá châu Âu: Man City - Bayern "sấp mặt", trận nào sốc nhất? - 2

"Nghệ sĩ" Thiago Silva khiến Chelsea suýt chút nữa thua West Brom

Sự nhọc nhằn của Chelsea và MU dường như không đem lại lời cảnh tỉnh nào cho những ông lớn khác của châu Âu. Ở Đức, Borussia Dortmund bất ngờ thất thủ 0-2 trước Augsburg dù đã tung cả Haaland, Sancho hay Marco Reus vào sân. Đội bóng vùng Ruhr cầm bóng tới 80% thời gian của trận đấu nhưng không thể ghi được bàn nào. 

Bayern Munich - Man City "sấp mặt", Tottenham rơi chiến thắng

Video diễn biến chính trận Hoffenheim - Bayern Munich (Bản quyền clip thuộc VTC3):

Có lẽ cảm thấy khán giả của Bundesliga chưa bất ngờ lắm nên Bayern Munich tiếp tục tạo một địa chấn khác khi thua tới 1-4 trước Hoffenheim. Đây là trận đấu HLV Hasan Flick định để Lewandowski nghỉ ngơi và trình làng tài năng trẻ Zirkzee. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phá sản và tiền đạo người Ba Lan cũng chẳng thể làm gì khi vào sân từ ghế dự bị.

Trở lại Ngoại hạng Anh, hai ông lớn khác của giải đấu là Tottenham và Man City cũng gặp khó dù gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Tottenham được thi đấu trên sân nhà và sớm có bàn mở tỉ số của Lucas Moura. Tưởng như mọi việc sẽ suôn sẻ với thầy trò Mourinho nhưng diễn biến trận đấu lại theo chiều hoàn toàn khác.

"Địa chấn" bóng đá châu Âu: Man City - Bayern "sấp mặt", trận nào sốc nhất? - 3

Tottenham đánh rơi chiến thắng sau một pha bóng tranh cãi

Son Heung Min dính chấn thương và sớm phải rời sân, các chân sút còn lại của Tottenham thì phung phí cơ hội. Đỉnh điểm là họ bị thổi phạt đền ở cuối trận sau một tình huống gây tranh cãi và bị đối phương gỡ hòa. Chưa dừng lại ở đó, đội trưởng Harry Kane còn nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi hành vi sau khi trận đấu kết thúc. Một kết quả khó ai ngờ tới nếu chỉ xem hết hiệp một của trận đấu.

Man City của Pep Guardiola thậm chí còn gây ngạc nhiên hơn nữa khi thua 2-5 trước Leicester City. Ông thầy người Tây Ban Nha chắc chắn không thể hài lòng với hàng phòng ngự bởi "The Citizen" bị thổi phạt đền tới 3 lần chỉ trong một trận đấu. Ngoài ra, hai bàn thua còn lại của Man City cũng có lỗi cực lớn của những hậu vệ cũng như tiền vệ trung tâm.

Ba ông lớn sảy chân, hai đại gia khác thì hú hồn có được một điểm còn MU thì thắng theo phong cách không thể tệ hơn. Quả thật là một cuối tuần toàn "địa chấn" của bóng đá châu Âu. 

Diễn biến trận Man City – Leicester (nguồn: K+)

    Bình Luận