Nhận định bóng đá Hertha Berlin vs Frankfurt, 01h30 ngày 26/9: Khó bẫy 'Đại bàng'

Nếu chỉ nhìn vào thành tích ở vòng mở màn và vị trí trên BXH, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một thắng lợi cho Hertha Berlin. Nhưng Frankfurt lại không phải là một đối thủ dễ bắt nạt và chưa biết chừng, đội chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong màn tiếp đón Die Adler (Bầy đại bàng).

Hertha đã trải qua khá nhiều thăng trầm ở mùa giải trước. Đội bóng thủ đô đã trượt dài dưới bàn tay của Juergen Klinsmann và kể cả khi cựu HLV đội tuyển Đức đã ra đi, vị thuyền trưởng tạm quyền Alexander Nouri cũng không cứu được con tàu sắp đắm. Đội chủ sân Olympia thậm chí từng phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng, cho đến khi Bruno Labbadia được bổ nhiệm làm HLV hồi tháng 4. Mọi thứ đã tốt dần lên từ thời điểm ấy.

Labbadia đã thổi một luồng sinh khí mới vào Hertha, kéo đội bóng khỏi vũng lầy tụt hạng và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Bên ngoài sân cỏ, các CĐV của đội bóng thủ đô cũng được đón nhận tin vui từ nhà đầu tư Lars Windhorst. Doanh nhân 43 tuổi đã đổ gần 400 triệu euro để sở hữu 66,6% cổ phần của CLB. Và ngay kỳ chuyển nhượng Hè này, ông tiếp tục chi tiền để mang về những bản hợp đồng như Jhon Cordoba (15 triệu euro, từ Cologne), Alexander Schwolow (8, Freiburg) và Deyovaisio Zeefuik (4, Groningen) theo đề xuất của HLV Labbadia.

Cộng với những Krzysztof Piatek (Milan) và Lucas Tousart (Lyon) được đưa về sân Olympia từ trước đó, Hertha đang sở hữu một đội hình khá dày và chất lượng. Ở vòng đấu mở màn, đội bóng thủ đô cũng lập tức thể hiện sức mạnh của mình khi đè bẹp đội chủ nhà Bremen 4-1. Trong khi đó, Frankfurt lại mở màn chiến dịch Bundesliga mùa 2020/21 với trận hòa đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước tân binh Bielefeld.

Frankfurt (phải) đủ sức giành được ít nhất 1 điểm trên sân của Hertha đêm nay

Đó là lý do nhiều người sẽ không do dự khi chọn cửa Hertha trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, những ưu thế ấy mới chỉ là lý thuyết, và thực tế có thể sẽ rất khác. Thực tế nói rằng trước trận thắng trên sân Bremen, đội chủ nhà đã có màn chuẩn bị thảm họa khi thua 3/4 trận giao hữu trước mùa. Đó là chưa kể, họ còn bị đội hạng dưới Braunschweig loại khỏi Cúp Quốc gia.

Có thể, Frankfurt giờ cũng không còn là đội bóng từng vô địch Cúp Quốc gia mùa 2017/18 và lọt vào bán kết Europa League sau đó 1 năm. Cũng có thể, sức mạnh của “Bầy đại bàng” đã suy giảm khá nhiều sau khi mất 3 chân sút chủ lực là Luka Jovic (sang Real Madrid), Ante Rebic (Milan) và Sebastien Haller (West Ham). Tuy nhiên, đội quân dưới quyền HLV Adi Huetter vẫn là một đối thủ rất khó lường. Bằng chứng là tuy bị Bielefeld cầm chân ở vòng đấu mở màn, Frankfurt lại bất bại 6/7 trận chính thức gần nhất ở mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2).

Chuỗi trận ấn tượng ấy của họ bắt đầu với chiến thắng 4-1 trước chính... Hertha ngày 13/06. Khoảng thời gian hơn 3 tháng không phải là quá dài để đội chủ nhà quên đi thất bại muối mặt cũng diễn ra ở sân Olympia. Vì thế, họ sẽ trở nên thận trọng hơn trước đối thủ khó lường này. Và cũng vì thế, có lẽ người hâm mộ cũng đừng vội đặt niềm tin vào một chiến thắng của Hertha.

1 - Frankfurt đang có chuỗi thành tích khá ấn tượng tại Bundesliga, khi chỉ nhận 1 thất bại trong 9 trận gần nhất (thắng 5, hòa 3). Thất bại duy nhất ấy của họ là trận thua 0-2 trước Mainz ngày 06/06.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Hertha: Vắng Dilrosun, Ascacibar (chấn thương).
- Frankfurt: Vắng N’Dicka, Willems (chấn thương).
- Frankfurt không thua 3/5 lần hai đội gặp nhau trước đó (thắng 1, hòa 2).
- Hertha không thắng kèo châu Á ở 5/6 trận gần nhất (thua 3, hòa 2), và không thắng kèo châu Á ở 7/10 trận sân nhà vừa qua (thua 6, hòa 1).
- Frankfurt không thua kèo châu Á ở 5/7 trận chính thức gần đây trên sân khách (thắng 4, hòa 1).

ĐẶC BIỆT

Xỉu bàn thắng hiệp 1
7/8 trận trước đó giữa hai đội có nhiều nhất 1 bàn trong hiệp 1. Điều này cũng diễn ra ở 11/13 trận sân nhà gần đây của Hertha và 13/14 trận gần nhất của Frankfurt.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Bayern đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất thế giới?

Dortmund: Chiến thắng của 'những cậu bé' nhà Lucien Favre

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận