Haaland bị kéo về mặt đất

Trước trận Der Klassiker vừa qua, Erling Haaland được so sánh với Robert Lewandowski, được tán dương là nỗi khiếp sợ với cả Bundesliga.
Haaland bị kéo về mặt đất

Nhưng sau đại chiến vừa qua giữa Dortmund và Bayern, Haaland hiện nguyên hình là chân sút mới 19 tuổi và mới lần đầu tiên trong đời được “hít thở bầu không khí Der Klassiker” (dù bầu không khí này cũng không còn nguyên vẹn do sân đấu không khán giả). Haaland lộ rõ sự non nớt khi phải đối mặt với hàng thủ già dơ của Bayern.

Những đường lên bóng của Dortmund, như thường lệ, vẫn đều nhắm đến Haaland. Bóng vẫn đều được hướng tới vị trí của Haaland. Nhưng chỉ cần Haaland khống chế bóng một nhịp là không gian xung quanh ngay lập tức bị thu hẹp hết. Pha dứt điểm của anh chỉ có thể tìm đến người hậu vệ đối phương khi bao vây anh là 2 ngôi sao kỳ cựu Jerome Boateng và David Alaba đã quá dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh. 

Có tình huống Haaland dũng mãnh cầm bòng xộc thẳng từ gần giữa sân xuống vòng cấm của Bayern trong hiệp 1. Song anh cũng chỉ qua được chốt chặn đầu tiên của Bayern. Đến chốt chặn thứ hai là anh bị mất bóng rồi. 

Trước khi bị thay ra ngoài ở phút 72 vì chấn thương đầu gối, Haaland chỉ có duy nhất một tình huống thể hiện được bản năng sát thủ của mình. Tiếc rằng cú sút chân trái nguy hiểm của anh ở phút 58 lại bị Boateng cản phá (xem lại pha quay chậm mới rõ Boateng đã phải ma mãnh dùng tay cản phá cú sút này của Haaland).

Có thể nói Haaland đã nhận được bài học quý báu từ thất bại vừa rồi. Anh vẫn cần phải tích cực hoàn thiện mình hơn nữa.

XEM THÊM

Dortmund 0-1 Bayern: Kimmich lập siêu phẩm, Bayern cắt đuôi Dortmund

Siêu phẩm của Kimmich là bàn thắng của mùa giải 2019/20

Boateng dùng tay 'cướp' bàn thắng của Haaland, đến VAR cũng bỏ qua cho Bayern

    Bình Luận