'Haaland không thể giỏi hơn Lewandowski'

Đó là phản ứng của cựu danh thủ Bayern Munich, Carsten Jancker sau khi chứng kiến tiền đạo Erling Haaland của Dortmund vượt qua Robert Lewandowski (Bayern Munich) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2020/21.
'Haaland không thể  giỏi hơn Lewandowski'

Jancker thừa nhận ông ngưỡng mộ tài năng của Haaland và cho biết rất thích quan sát ngôi sao người Na Uy thi đấu. Thậm chí, Jancker còn tin rằng “Haaland sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai”. Tuy nhiên, theo Jancker thì ở thời điểm này, Lewandowski mới là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga bởi anh ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Jancker đương nhiên là có cơ sở để khẳng định Lewandowski xuất sắc hơn Haaland bởi ở mùa giải vừa qua, ngôi sao người Ba Lan tỏ ra vượt trội các chân sút khác, trước khi phá kỷ lục ghi 40 bàn trong một mùa Bundesliga của huyền thoại Gerd Mueller, kỷ lục đã tồn tại tận 49 năm. Với 41 bàn ghi được ở Bundesliga 2020/21, Lewandowski vượt xa Haaland, người chỉ ghi được 27 bàn. Chênh lệch lớn đến vậy giữa hai tiền đạo khiến Jancker phải lên tiếng.

“Tôi luôn ấn tượng với tài năng của Haaland và nghĩ rằng tương lai thuộc về anh ấy. Tôi thích và hào hứng khi xem Haaland thi đấu. Nhưng tôi nhận thấy rằng, sẽ hợp lý hơn nếu Lewandowski đoạt giải Cầu thủ xuất sắc mùa giải”, Jancker nói.

Theo nhiều chuyên gia giải thích, cuộc bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải còn dựa trên nhiều tiêu chí khác, chứ không riêng ở con số bàn bàn thắng. Bởi vậy, ban tổ chức Bundesliga hoàn toàn logic khi bầu cho Haaland.

    Bình Luận