Havertz lập kỷ lục tại Bundesliga, được đánh giá cao hơn Haaland và Sancho

Ngôi sao của Bayer Leverkusen là Kai Havertz đã lập kỷ lục Bundesliga mới với bàn thắng duy nhất trong trận thắng Freiburg vào rạng sáng ngày 30/5. Màn trình diễn ấn tượng khiến anh được đánh giá cao hơn cả Erling Haaland và Jadon Sancho.
Havertz lập kỷ lục tại Bundesliga, được đánh giá cao hơn Haaland và Sancho

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Bundesliga

Phút 54 của trận đấu sớm nhất vòng 29 Bundesliga 2019/20 giữa Freiburg và Leverkusen, Havertz phối hợp một hai với Leon Bailey trước khi băng xuống đối mặt và hạ gục thủ thành Alexander Schwolow.

Đó đã là bàn thắng thứ 35 của Havertz tại Bundesliga kể từ khi ra mắt vào năm 2016 và anh là cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc này trước tuổi 21.

Havertz cũng đã tiến sát tới top 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử của Leverkusen. Chỉ cần ghi thêm 7 bàn nữa, anh sẽ bắt kịp người đứng thứ 10 là Oliver Neuville.

Tính từ đầu năm 2020, Havertz là cầu thủ góp công vào nhiều bàn thắng nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu với 9 bàn và 4 kiến tạo.

Từ khi Bundesliga trở lại sau đại dịch Covid-19, Havertz đã ghi tới 5 bàn chỉ sau 4 trận. Tính từ đầu mùa, anh có 15 bàn và 8 kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường.

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Havertz, cựu ngôi sao của Dortmund là Steffen Freund đã gọi anh là "cầu thủ tài năng nhất tại nước Đức hiện nay", bất chấp sự hiện diện của Jadon Sancho và Erling Haaland.

"Leverkusen đang bùng nổ vào thời điểm này và hạt nhân chính là Kai Havertz", Freund nói với Daily Star Sport. "Bây giờ tất cả mọi người sẽ phải đồng tình với những gì tôi đã nói trong 2 năm qua rằng cậu ấy là cầu thủ tài năng nhất tại Đức".

Phong độ bùng nổ khiến Havertz đang được hàng loạt ông lớn tại châu Âu săn đón từ Bayern Munich, Liverpool, Barcelona tới Juventus. Tuy nhiên, anh chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về tương lai của mình.

Về phía Leverkusen, đội bóng này nói rõ sẽ không bán viên ngọc quý của mình với giá dưới 100 triệu euro. Havertz gia nhập Leverkusen từ năm 11 tuổi và hợp đồng của anh còn thời hạn tới năm 2022. Tổng cộng, anh có 143 lần ra sân cho đội một của Leverkusen, ghi 43 bàn và có 30 kiến tạo trên mọi đấu trường.

XEM THÊM

Kết quả bóng đá Freiburg 0-1 Leverkusen: Leverkusen trở lại Top 3

Alphonso Davies: Quái thú mới bên hành lang trái Bayern

Timo Werner: Sau hat-trick tuyệt vời là 1 ngày đáng quên

    Bình Luận