Hoffenheim vs RB Leipzig: Nagelsmann về lại chốn xưa

HLV Julian Nagelsmann trở thành tâm điểm của sự chú ý trong trận đấu giữa chủ nhà Hoffenheim và Leipzig đêm nay. Nguyên do là ông từng có 3 năm gắn bó với sân PreZero. Chính ở nơi này, từ một kẻ vô danh, ông đã trở thành chiến lược gia tên tuổi trước khi chuyển sang dẫn dắt Leipzig vào mùa Hè năm 2019.
Hoffenheim vs RB Leipzig: Nagelsmann về lại chốn xưa

Trong 3 năm ở PreZero, ông Nagelsmann đã có 136 trận cầm quân. Ông biến Hoffenheim thành đội bóng có lối đá chặt chẽ, kỷ luật và từng 2 mùa giải liên tiếp giành quyền tham dự Champions League. Với đội hình hầu như không có ngôi sao, đó là thành công lớn của Nagelsmann, khiến ông được truyền thông Đức đặt cho biệt danh “Tiểu Mourinho”.

Những thành công cùng Hoffenheim giúp Nagelsmann được bầu là HLV xuất sắc nhất nước Đức năm 2017, dù khi đó ông mới tròn 30 tuổi. Đã từng có một thời, CĐV của Hoffenheim xem Nagelsmann như “thánh sống”.

Ở mùa giải này, Nagelsmann đang tiếp tục gây tiếng vang khi dẫn dắt Leipzig thi đấu thành công. Đội bóng của ông hiện xếp thứ 3 tại Bundesliga sau 2 “gã khổng lồ” Bayern Munich và Dortmund. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 4 M’gladbach chỉ là 3 điểm.

Nghĩa là nếu Leipzig sảy chân ở trận đấu đêm nay, họ nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 3 ở Bundesliga vào tay của M’gladbach. Đó là lý do khiến HLV Nagelsmann đang rất muốn đánh bại đội bóng cũ, giống như cách đội bóng của ông đã đánh bại Hoffenheim với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi mùa này.

XEM THÊM

Bayern thống trị, nhưng Bundesliga và bóng đá Đức không suy yếu

Mùa bóng đầy kỷ lục của Bayern Munich

Sân không khán giả, các CLB mất gì?

    Bình Luận