Joshua Kimmich: Cầu thủ "tất cả trong một" khiến Xavi nể phục

Cựu tiền vệ Barcelona là Xavi mới đây đã tiến cử Joshua Kimmich của Bayern Munich cho đội bóng cũ. Theo Xavi, Kimmich rất đa năng và phù hợp với Barca. Vậy cầu thủ nhỏ con này đa năng như thế nào?
Joshua Kimmich: Cầu thủ "tất cả trong một" khiến Xavi nể phục
Phát biểu trên tờ Bild, Xavi đã chia sẻ về Kimmich như sau: "Tôi đã nói chuyện với ông thầy cũ của mình ở Barca là Pep Guardiola (từng dẫn dắt Bayern) về Kimmich. Trước đó tôi chưa từng nghe về Kimmich, nhưng sau cuộc trao đổi trên tôi đã luôn theo dõi sát sao những bước tiến trong sự nghiệp của cậu ấy".

"Kimmich là hiện tại và tương lai của Bayern cũng như ĐTQG Đức. Đây là cầu thủ có thể chơi được ở bất cứ đâu trên sân. Chính vì vậy, tôi nghĩ Kimmich là một giải pháp hoàn hảo dành cho Barca".

"Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn để mắt đến những cầu thủ có phong cách phù hợp với Barca. Cũng giống như đàn anh Philipp Lahm, Kimmich sẽ chẳng gặp vấn đề gì và có khả năng tỏa sáng nếu sang Nou Camp chơi bóng", Xavi kết luận.

Đúng như chia sẻ của Xavi, Kimmich rất đa năng khi có thể đá được ở nhiều vị trí. Anh vốn là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Stuttgart và có 2 năm thi đấu cho RB Leipzig (từ năm 2013 đến 2015) trước khi đầu quân cho Bayern.


Ban đầu, cầu thủ sinh năm 1995 này đá tiền vệ phòng ngự. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola ở Bayern, Kimmich đã được thử nghiệm chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ công, hậu vệ trái và hậu vệ phải. Đẳng cấp của Kimmich được thể hiện ở chỗ nhiệm vụ nào cũng được anh hoàn thành từ tốt tới xuất sắc.

Khả năng phối hợp với đồng đội của cầu thủ mang áo số 32 rất đáng nể khi anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 91,8%. Điểm mạnh của Kimmich là khả năng đột phá, tranh chấp và giành lại quyền kiểm soát bóng. 

Theo HLV Guardiola, cựu Kimmich không chỉ có khả năng công thủ toàn diện mà anh còn sở hữu ưu điểm vượt trội là tinh thần thi đấu máu lửa hiếm thấy. Đây chính là phẩm chất mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đặc biệt yêu thích ở cậu học trò.


Vẫn biết Kimmich có điểm yếu là thể hình bé nhỏ khiến anh gặp khó khăn trong những pha không chiến, song cầu thủ này cũng đủ khôn ngoan để biết mình cần phải làm gì nhằm tránh bị rơi vào thế bất lợi lợi một cách thường xuyên. 

Ở cấp độ ĐTQG, đã có lúc HLV Joachim Loew thử nghiệm hàng loạt cầu thủ như Ruediger, Can, Hoewedes, Ginter và Durm ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng cuối cùng ông quyết định đặt niềm tin vào Kimmich do hậu vệ của Bayern làm quá tốt nhiệm vụ được giao tại EURO 2016.

Thời gian gần đây, thuyền trưởng ĐT Đức thường xuyên bỏ rơi tiền vệ Sami Khedira. Lý do cũng bởi Kimmich có thể đá tốt ở vị trí "số 6" nên dù tiền vệ của Juventus chưa hề muốn rút lui khỏi ĐTQG, Loew vẫn dần gạt anh khỏi các kế hoạch cho tương lai. Ở tuổi 23, Kimmich dần trở thành hạt nhân của công cuộc cải tổ ĐT Đức sau thất bại tại World Cup 2018. 

    Bình Luận